Nga: Biện pháp trừng phạt của Mỹ chỉ phản tác dụng

03/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Hai, 03/09/2018 | 06:00

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga sẵn sàng đối thoại với Mỹ trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau.

Theo hãng tin Tass của Nga, Ngoại trưởng Nga nói rằng, đây không phải là lần đầu tiên Nga nhấn mạnh việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mà không dựa trên cơ sở nào là phản tác dụng và đẩy mối quan hệ hai bên vào thế bế tắc. Tuy nhiên, nếu phía Mỹ sẵn sàng đàm phán trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau thì phía Nga sẵn sàng cho cuộc đối thoại như vậy.

Tuyên bố của ông Lavrov đưa ra khi gói biện pháp trừng phạt đầu tiên mà Mỹ áp dụng chống Nga liên quan vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal có hiệu lực từ ngày 27-8.

Trong đợt trừng phạt này, Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ chấm dứt các hoạt động hỗ trợ, hoạt động buôn bán vũ khí và cấp tài chính dành cho Nga. Bên cạnh đó, Mỹ cũng sẽ từ chối các khoản tín dụng và cấm xuất khẩu sang Nga một số công nghệ và mặt hàng an ninh.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (Ảnh: TTXVN)

Tuy nhiên, các hoạt động không gian, hợp tác không gian cấp độ chính phủ và các lĩnh vực về an toàn hàng không thương mại sẽ không bị ảnh hưởng, do đây là những lĩnh vực "thiết yếu đối với lợi ích an ninh quốc gia của Mỹ". Bên cạnh đó, các hoạt động trợ cấp nhân đạo khẩn cấp và thực phẩm giữa hai nước cũng sẽ tiếp tục bình thường.

Ngoài ra, theo công báo, Mỹ sẽ tiếp tục áp đặt một đợt trừng phạt thứ hai 90 ngày sau đợt trừng phạt này nếu Nga không đưa ra được những "đảm bảo đáng tin cậy".

Đến nay, hơn 5 tháng từ khi cha con cựu điệp viên Skripal nghi bị đầu độc, Anh và Mỹ chưa công bố bất cứ bằng chứng nào liên quan đến cáo buộc Nga đứng sau vụ việc. Tuy nhiên, Anh và Mỹ đã áp đặt một số biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, kéo theo sự đáp trả mạnh mẽ của Nga.

Vũ Anh Tuấn/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: