Nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến thị trường Halal

06/04/2018 13:01 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Sáu, 06/04/2018 | 13:01

Triển lãm Halal quốc tế Malaysia lần thứ 15 (MIHAS 2018) được tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia trong các ngày từ 4 đến 7-4 đã thu hút một số lượng lớn các doanh nghiệp trong khu vực và quốc tế tham gia, trong đó có 4 doanh nghiệp đến từ Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, MIHAS năm nay có quy mô lớn hơn nhiều so với năm 2017, khi có khoảng 800 công ty đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham dự với gần 1.200 gian hàng trưng bày. Chủ nhà Malaysia đứng đầu danh sách với hơn một nửa số gian hàng, tiếp đến là Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia, Iran và Trung Quốc. Cũng như các lần trước đây, tại MIHAS 2018, các công ty mang đến các sản phẩm và dịch vụ thuộc 7 lĩnh vực, bao gồm: thực phẩm và đồ uống, dược phẩm, mỹ phẩm, tài chính, du lịch, thương mại điện tử và hậu cần. 

Tại triển lãm năm nay, ngoài Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Việt Nam còn có thêm 3 doanh nghiệp nữa tham gia, đó là cà phê Trung Nguyên, Tập đoàn Lộc Trời và Công ty cổ phần Dầu cá châu Á (thuộc Tập đoàn Sao Mai). Cả 4 doanh nghiệp đều có những đánh giá tích cực về thị trường Halal cũng như những cơ hội mà doanh nghiệp có được khi tham dự MIHAS. 

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Giám đốc phụ trách mảng Kinh doanh Lương thực của Tập đoàn Lộc Trời cho biết, Halal là thị trường rất có tiềm năng và sẽ được Tập đoàn tiếp tục quan tâm đầu tư trong thời gian tới. Trong khi đó, bà Nguyễn Thu Hường - Phó Giám đốc điều hành Hapro cho hay, đây là năm thứ 2 liên tiếp Hapro tham dự MIHAS. Việc tham dự triển lãm tại Malaysia đã giúp cho công ty mở rộng được danh mục hàng hóa cũng như thị trường xuất khẩu của mình. Hiện tại, mặt hàng Halal chiếm đến 20% tổng số hàng hóa xuất khẩu nói chung của Hapro. Theo bà Hường, với việc tích cực tham dự các triển lãm về Halal của Hapro, con số sẽ còn tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. 

Trong ngày khai mạc triển lãm, có khá nhiều người đến tham quan các gian hàng của Việt Nam. Một số khách hàng ASEAN và Trung Đông đã đến thăm và tìm hiểu các mặt hàng gạo của Lộc Trời, nhất là gạo Japonica và gạo Jasmine. Cà phê Trung Nguyên, các loại hạt như điều, tiêu, đỗ các loại, hay hồi, quế của Hapro cũng là những mặt hàng được nhiều người quan tâm tìm hiểu.

T.K (Theo TTXVN)

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: