Tân Thủ tướng Malaysia cam kết ưu tiên ổn định nền kinh tế

12/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Bảy, 12/05/2018 | 06:00

Trong buổi họp báo sau khi tuyên thệ nhậm chức, Tân Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cam kết ưu tiên ổn định nền kinh tế.

Tân Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad ngày 10-5 nêu một số ưu tiên trong nhiệm kì của mình, trong đó có việc thúc đẩy ổn định nền kinh tế, thu lại hàng tỷ USD từ vụ bê bối quỹ đầu tư nhà nước Malaysia (1Malaysia Development Berhad (1MDB), hủy bỏ một số luật mà ông cho rằng không công bằng…

Tân Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. Ảnh: Indian Express

Phát biểu tại buổi họp báo sau khi tuyên thệ nhậm chức nhiệm kì mới, tân Thủ tướng Malaysia nhấn mạnh: “Chúng tôi có ý định xây dựng một nền kinh tế Malaysia với sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư bên trong và bên ngoài đất nước. Chúng tôi muốn một thị trường chứng khoán năng động. Chúng ta cũng phải tăng cường lòng tin của các nhà đầu tư vào chính quyền Malaysia. Tôi nghĩ với kinh nghiệm của mình sẽ giúp cho chính phủ giải quyết các thách thức”.

Nhậm chức ở tuổi 92, ông Mahathir Mohamad trở thành người đứng đầu chính phủ cao tuổi nhất trên thế giới. Liên minh Hy vọng của ông Mahathir đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Hạ viện lần thứ 14, khi giành được 113 trong tổng số 222 ghế.

Với kết quả này, Liên minh Hy vọng (PH) có đủ số ghế để thành lập chính phủ liên bang. Kết quả bầu cử cũng cho thấy lãnh đạo Liên minh Hy vọng - cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad, vẫn là chính trị gia được đông đảo người dân Malaysia tín nhiệm. Dưới sự lãnh đạo trước đây của ông, đất nước Malaysia đã có những thay đổi to lớn và căn bản từ hệ thống giao thông, nền công nghiệp ôtô nội địa, đến những công trình xây dựng như Tháp đôi, thủ đô hành chính Putrajaya…

Phạm Hà/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: