Tăng cường tiếp cận thông tin và hệ thống bảo vệ cộng đồng

22/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Sáu, 22/06/2018 | 06:00

Trong khuôn khổ chương trình ưu tiên 2018 của Ủy ban liên Chính phủ ASEAN về Nhân quyền (AICHR) ngày 21-6, tại Hà Nội, Ủy ban liên Chính phủ ASEAN về Nhân quyền chủ trì hội thảo khu vực về “Chiến lược phòng chống mua bán người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em: Tăng cường tiếp cận thông tin và hệ thống bảo vệ cộng đồng”.

Hội thảo có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, các tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam và tại ASEAN. 

Phát biểu chào mừng hội thảo, Đại sứ, đại diện Việt Nam tại Ủy ban liên Chính phủ ASEAN về Nhân quyền Nguyễn Thị Nhã cho biết, Việt Nam khẳng định tầm quan trọng trong việc thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền. Điều này đã được phản ánh trong chính sách, luật pháp và các chương trình hành động của Việt Nam. Việt Nam luôn đánh giá cao và ủng hộ Ủy ban liên Chính phủ ASEAN về Nhân quyền, vốn là một cơ quan có vai trò quan trọng trong khu vực về bảo vệ nhân quyền. 

Cũng theo Đại sứ Nguyễn Thị Nhã, hội thảo lần này là dịp hữu ích để các quốc gia trong khu vực tăng cường hợp tác thúc đẩy, bảo vệ quyền lợi của những nhóm người dễ bị tổn thương, dễ trở thành mục tiêu của những kẻ buôn người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. 

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Sanh Châu mong muốn các phiên thảo luận với sự tham gia tích cực của tất cả các đại biểu và các diễn giả, những sáng kiến mang tầm khu vực tại hội thảo sẽ được chia sẻ để các quốc gia xem xét, thông qua, triển khai. 

Hội thảo diễn ra trong hai ngày (21 – 22-6), các đại biểu tập trung thảo luận: Tiếp cận thông tin - Một chiến lược ngăn chặn hiệu quả để đảm bảo an toàn và bảo vệ phụ nữ, trẻ em, đặc biệt tại các vùng nông thôn và hẻo lánh; kinh nghiệm khu vực và quốc tế, các hành động tốt nhất của cộng đồng trong hệ thống bảo vệ, để đảm bảo tiếp cận thông tin về buôn bán người… Bên cạnh đó, các cuộc thảo luận nhóm về chiến lược truyền thông, các thách thức, giải pháp để đảm bảo phụ nữ và trẻ em được thông tin, tuyên truyền về buôn bán người…

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: