Tổng thống Mỹ thông báo hủy cuộc gặp với Tổng thống Nga

02/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Chủ Nhật, 02/12/2018 | 06:00

Ngày 29-11, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo quyết định hủy cuộc gặp theo kế hoạch với Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ diễn ra bên lề Hội nghị cấp cao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Argentina.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

Ngay sau khi rời Mỹ tới Argentina tham dự Hội nghị G20, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải lên trang Twitter cá nhân thông báo quyết định hủy cuộc gặp với người đồng cấp phía Nga Vladimir Putin, do liên quan tới vụ căng thẳng giữa Nga và Ukraina tại eo biển Kerch.

"Dựa trên thực tế là các thủy thủ và tàu Ukraine vẫn chưa được phía Nga trao trả, tôi quyết định rằng điều tốt nhất cho tất cả các bên liên quan đó là hủy cuộc gặp theo kế hoạch với Tổng thống Vladimir Putin tại Argentina. Tôi mong đợi một Hội nghị thượng đỉnh mang nhiều ý nghĩa ngay khi tình hình này được giải quyết", Tổng thống Donald Trump thông báo.

Đây là động thái thay đổi 180 độ so với thông tin chỉ vài giờ trước đó, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời báo chí cho biết, ông có thể sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp phía Nga Vladimir Putin bên lề Hội nghị G20 diễn ra tại Argentina. Ông Donald Trump đã phát biểu cho rằng “đây là thời điểm thích hợp để có cuộc gặp mặt” giữa hai bên.

Trước thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố huỷ cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, ông rất lấy làm tiếc đối với quyết định từ phía Mỹ.

“Chúng tôi lấy làm tiếc với quyết định từ phía Mỹ khi huỷ cuộc gặp theo kế hoạch giữa tổng thống hai nước sẽ diễn ra tại Buenos Aires (Argentina). Điều này đồng nghĩa với việc thảo luận về các vấn đề quan trọng song phương và quốc tế sẽ bị trì hoãn vô thời hạn”, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu.

Cùng thời điểm, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời một quan chức cấp cao thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng khẳng định rằng, phía Mỹ đã có thông báo chính thức với phía Nga về quyết định hủy họp của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, người phát ngôn Điện Kremlin đã thông báo xác nhận sẽ diễn ra cuộc gặp giữa hai tổng thống Nga-Mỹ bên lề Hội nghị G20 sắp diễn ra tại Argentina vào thứ bảy này.

Nguyên Minh/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: