Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống tại Ấn Độ

20/01/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Bảy, 20/01/2018 | 13:00

Từ ngày 18 – 19-1, tại Trung tâm hội chợ triển lãm Greater Noida, bang Uttar Pradesh của Ấn Độ đã diễn ra Hội chợ triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Ấn Độ.

Đây là một trong những hội chợ lớn trong lĩnh vực thực phẩm, thực phẩm chế biến và đồ uống của Ấn Độ do Hội đồng Xúc tiến Thương mại Ấn Độ và Bộ Công thương Ấn Độ tổ chức, theo đó tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, trang thiết bị, máy móc, công nghệ trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, đóng gói thực phẩm và đồ uống. 

Trong khuôn khổ hội chợ, Bộ Công thương Việt Nam và Ấn Độ đã phối hợp với Hội đồng Xúc tiến Thương mại Ấn Độ tổ chức buổi tọa đàm “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong lĩnh vực nông nghiệp - thực phẩm chế biến” với sự tham dự đông đảo của các bộ, ngành, cơ quan quản lý thực phẩm, cơ quan quản lý xuất nhập khẩu nông sản, thủy, hải sản, thực phẩm chế biến và doanh nghiệp hai nước. 

Về phía Việt Nam có sự tham dự của bà Nguyễn Lê Thanh - Phó Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ; ông Đỗ Hữu Huy - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công thương, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, cán bộ Bộ Công thương cùng gần 30 doanh nghiệp Việt Nam trong ngành thực phẩm, thực phẩm chế biến, nông, lâm, thủy sản. 

Phát biểu khai mạc, ông Santosh Kumar Sarangi, một Vụ trưởng của Bộ Công thương Ấn Độ cho biết, quan hệ thương mại giữa hai nước đã tăng trưởng ấn tượng trong thời gian vừa qua khi tính đến hết tháng 10-2017, thương mại song phương đạt 9,63 tỉ USD. Trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm chế biến cũng có sự tăng trưởng đột biến.

Về phần mình, bà Nguyễn Lê Thanh cảm ơn Bộ Công thương hai nước đã tổ chức buổi tọa đàm quan trọng này trong bối cảnh Việt Nam và Ấn Độ đang tiếp tục tổ chức các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, 10 năm Quan hệ Đối tác Chiến lược và 1 năm Quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện. Bà cho biết, bên cạnh quan hệ tốt đẹp về ngoại giao, quốc phòng thì quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước cũng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. 

Trong khi đó, đại diện Bộ Công thương Việt Nam, ông Đỗ Hữu Huy cho hay thương mại song phương giữa Việt Nam và Ấn Độ trong năm qua đã tăng trưởng vượt bậc. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,63 tỉ USD, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước, trong đó Việt Nam xuất khẩu 3,76 tỉ USD và nhập khẩu từ Ấn Độ 3,87 tỉ USD. Ông Đỗ Hữu Huy đã khuyến nghị một số giải pháp nhằm thúc đẩy thương mại song phương trong đó có việc tăng cường các hoạt động trao đổi đoàn, tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, tổ chức hội chợ, trao đổi thông tin… 

Tại buổi tọa đàm, ông Bùi Trung Thướng - Trưởng đại diện Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã điểm lại một số dấu mốc quan trọng trong trao đổi thương mại giữa hai nước, trong đó đáng chú ý là thương mại song phương đã tăng 5 lần trong 10 năm qua, từ mức 1,53 tỉ USD năm 2007 lên 7,63 tỉ USD trong năm vừa qua, đặc biệt là xuất khẩu từ Việt Nam sang Ấn Độ đã tăng 21 lần, từ 180 triệu USD năm 2007 lên 3,76 tỉ trong năm 2017. Bên cạnh đó, ông Thướng cũng đã giới thiệu những tiềm năng và cơ hội thúc đẩy thương mại giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản. 

T.K (Theo TTXVN)

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: