• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Chùa Sro Lôn (Chén Kiểu) điểm kết nối du lịch tâm linh

05/05/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Lê Minh
  • Thứ Sáu, 05/05/2017 | 06:00

STO - Với lợi thế nằm trên Quốc lộ 1A, gắn với trục hành trình về các địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, như: Phật Bà Nam Hải, Nhà thờ Tắc Sậy của tỉnh Bạc Liêu, những năm qua, chùa Sro Lôn đã thu hút lượng khách du lịch khá lớn. Từ thực tế đó, UBND tỉnh đã xúc tiến kêu gọi đầu tư Dự án “Điểm du lịch tâm linh chùa Chén Kiểu tỉnh Sóc Trăng”.

Xét văn bản đề nghị thực hiện dự án đầu tư, hồ sơ kèm theo của Công ty cổ phần quốc tế Satraco và báo cáo thẩm định của Sở Kế hoạch và Đầu tư, ngày 16-2-2017, UBND tỉnh đã quyết định chủ trương cho Satraco thực hiện dự án. Dự án với mục tiêu ổn định trật tự và gắn kết điểm du lịch để mở rộng giao thoa văn hóa dân tộc thành chuỗi khép kín trên địa bàn tỉnh. 

Bãi đỗ xe cạnh chùa Chén Kiểu đã xây dựng hoàn thành.

Với mục tiêu trên, UBND tỉnh đã giao thửa đất có diện tích 9.740m2 cho Satraco thực hiện dự án với nhiều hạng mục, gồm: bãi đỗ xe, ki-ốt, khu vực tái mua bán, khu nhà hàng ẩm thực đặc sản Sóc Trăng, hệ thống tường rào, bảo vệ, phòng điều hành, nhà vệ sinh, thoát nước và hệ thống cây xanh tạo cảnh quan.

Cho đến thời điểm này, Satraco đã hoàn thành tương đối hệ thống cây xanh tạo cảnh quan, xây dựng mặt đường và bãi đỗ xe. Ông Ngụy Bá Tùng - Giám đốc Công ty cổ phần quốc tế Satraco cho biết: “Trong giai đoạn 1, các hạng mục công trình: bãi đỗ xe, hàng rào, nhà bảo vệ, khu ki-ốt, khu tái mua bán, khu ẩm thực truyền thống sẽ được thực hiện trước. Hiện chúng tôi đã hoàn thành một số hạng mục, dự kiến giữa tháng 6-2017 sẽ hoàn thành xây dựng khu ki-ốt phục vụ mua bán, sớm 1 tháng so với chủ trương của UBND tỉnh. Ngoài 2 khu ki-ốt mua bán gần hàng rào chùa, chúng tôi sẽ tiếp tục cho triển khai các khu mua bán, điển hình như: khu mua bán bánh pía, lạp xưởng, rau, củ, quả công nghệ cao, lương thực, thực phẩm, đặc sản địa phương, các đồ thủ công mỹ nghệ gắn với bản sắc dân tộc tỉnh nhà…”.

Vẫn còn nhiều hộ kinh doanh tự phát ven Quốc lộ 1A ở khu vực chùa Chén Kiểu.

Qua tìm hiểu thực tế, bãi đỗ xe của “Điểm du lịch tâm linh chùa Chén Kiểu tỉnh Sóc Trăng” đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Tuy nhiên, vẫn còn hiện tượng nhiều xe đậu ven Quốc lộ 1A mà không vào bãi đỗ. Khu vực bà con mua bán tự phát cạnh chùa vẫn còn tập trung khá nhiều hộ dân kinh doanh và du khách đến mua sắm.

Bà Trần Thị Thu Nga, khách du lịch đến từ TP. Cần Thơ bộc bạch: “Sau khi viếng cảnh chùa, thấy người ta bán hàng, mình ghé vào mua như vậy cũng tiện. Qua lại trên quốc lộ mua sắm như vậy tôi thấy không đảm bảo an toàn giao thông. Nếu ở đây xây dựng được khu vực mua bán khang trang dĩ nhiên tốt hơn”.

Đồng chí Phạm Văn Đâu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chia sẻ: “Sau khi Satraco hoàn thành xây dựng ki-ốt, sẽ tiến hành vận động bà con vào buôn bán có quy hoạch tại đây. Xây dựng “Điểm du lịch tâm linh chùa Chén Kiểu tỉnh Sóc Trăng” sẽ giúp ổn định tình hình trật tự tại điểm du lịch”.

Dự án “Khu bến đỗ và phục vụ khách tham quan Khu di tích lịch sử chùa Sro Lôn” là một trong những dự án nằm trong danh mục ưu tiên kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2016 - 2020; mục tiêu của dự án kêu gọi đầu tư, xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ cơ sở hạ tầng và khai thác dự án để phục vụ tham quan của du khách.

Những ưu đãi, hỗ trợ của các cấp, ngành thời gian vừa qua dành cho doanh nghiệp đã chứng minh được sự quyết tâm của Sóc Trăng đối với các dự án đầu tư phát triển du lịch tỉnh, góp phần biến Sóc Trăng trở thành điểm đến thay vì điểm dừng chân trên chuyến hành trình.

Lê Minh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: