• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Họp báo thông tin về Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018 và Phát động khởi nghiệp

11/06/2018 16:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 11/06/2018 | 16:01

STO - Buổi họp báo do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức vào chiều ngày 11-6 tại hội trường của sở. Đến dự buổi họp báo có đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các sở, ban ngành tỉnh và hơn 20 cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đến dự và đưa tin.

Hội nghị này đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tổ chức vào ngày 19-6-2018, do Thủ tướng Chính phủ chủ trì, với sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tổ chức tài chính, tín dụng, cơ quan ngoại giao, tổ chức xúc tiến thương mại, đầu tư, hiệp hội, tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự. Hội nghị tập trung giới thiệu tiềm năng, lợi thế; tạo điều kiện để các nhà đầu tư tiếp cận các dự án, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh cũng như cơ hội hợp tác, đầu tư... góp phần thúc đấy phát triển kinh tế tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng phát biểu tại buổi họp báo.  

Hiện tỉnh đã lập danh sách trao Quyết định chủ trương, Giấy chứng nhận, Bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 47 dự án với tổng mức vốn đầu tư khoảng 122.880 tỉ đồng; trong đó, về Quyết định chủ trương đầu tư và Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng số vốn đăng ký đầu tư 22.646 tỉ đồng; trao Văn bản cam kết đầu tư với tổng số vốn đăng ký đầu tư 100.234 tỉ đồng. Tuy nhiên do thời gian hội nghị có hạn, do đó chỉ trao cho một số nhà đầu tư tại hội nghị.

Tại buổi họp báo, các phóng viên báo, đài đã có nhiều ý kiến xung quanh các vấn đề liên quan công tác tuyên truyền cho hội nghị. Các đồng chí chủ trì họp báo đã trả lời làm rõ các ý kiến của đại diện các cơ quan báo chí.

Kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Hùng nhấn mạnh: “Hội nghị này nhằm tuyên truyền, giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội; những tiềm năng, thế mạnh và chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, qua đó sẽ huy động các nguồn lực đầu tư từ các thành phần kinh tế trong và ngoài nước để Sóc Trăng ngày càng phát triển”.

Với mục đích, ý nghĩa nêu trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương tập trung tuyên truyền đậm nét, qua đó là cầu nối để đưa thông tin đến quý độc giả trong và ngoài nước biết đến hội nghị này. Trong đó, đi sâu phản ánh về các dự án, chính sách kêu gọi đầu tư của tỉnh đến nhà đầu tư; nhất là danh mục các dự án trọng điểm mà Sóc Trăng đang ưu tiên kêu gọi đầu tư; gặp gỡ, trao đổi với một số nhà đầu tư để tìm hiểu về thái độ, tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành tỉnh trong việc mời gọi, thu hút các nhà đầu tư…

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: