• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Ngành ngân hàng luôn đồng hành với tỉnh trong xúc tiến kêu gọi đầu tư

23/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/06/2018 | 06:00

STO - Với tinh thần “Đồng hành cùng chính quyền và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng trong hoạt động xúc tiến đầu tư”, ngoài dư nợ tín dụng hiện tại gần 29.000 tỉ đồng, trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư và Phát động khởi nghiệp vừa qua tại tỉnh Sóc Trăng, các ngân hàng tiếp tục cam kết tài trợ vốn tín dụng cho nhiều dự án phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

Nằm trong vùng đồng bằng sông Cửu Long, Sóc Trăng có tiềm năng lớn về phát triển nông nghiệp, nhờ thuận lợi về thời tiết và thổ nhưỡng thích hợp cho nhiều loại cây trồng, vật nuôi. Bên cạnh đó, lợi thế khác biệt của Sóc Trăng so với các địa phương trong vùng đó là tiềm năng về phát triển tổng hợp kinh tế biển, với các ngành như: năng lượng sạch, cảng biển, dịch vụ vận tải biển. Trong đó, tiềm năng điện gió của Sóc Trăng rất lớn. Khu vực bãi bồi ven biển tỉnh Sóc Trăng chạy dài 72km có tiềm năng gió rất lớn, với tốc độ gió trung bình hàng năm hơn 6m/giây. Với bờ biển dài và có 3 cửa sông lớn ra biển đã tạo lợi thế cho Sóc Trăng phát triển hệ thống cảng biển, vận tải biển.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng và Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Sóc Trăng Phan Văn Sáu tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm với ngân hàng và các doanh nghiệp.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện, hiện ở Sóc Trăng có 3 lĩnh vực ưu tiên kêu gọi đầu tư gồm: nông nghiệp công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo và du lịch. Bên cạnh đó, Sóc Trăng cũng đang kêu gọi, tìm kiếm các nhà đầu tư trên các lĩnh vực: kinh doanh kết cấu hạ tầng khu, cụm công nghiệp; trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; cảng biển, vận tải biển. Trong thời gian qua, các nhà đầu tư, doanh nghiệp đã khảo sát, nghiên cứu và đề xuất đầu tư nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng với số vốn đăng ký 122.880 tỉ đồng, trong đó cấp quyết định chủ trương đầu tư 22.646 tỉ đồng và trao văn bản cam kết đầu tư 100.234 tỉ đồng. Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư và Phát động khởi nghiệp vừa qua tại tỉnh Sóc Trăng, các ngân hàng tiếp tục cam kết tài trợ vốn tín dụng cho nhiều dự án phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng, trong đó tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực thủy sản, công nghiệp chế biến, xăng dầu, du lịch sinh thái... với số tiền trên 4.300 tỉ đồng. 

Theo đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã trao cam kết đầu tư tín dụng cho 4 doanh nghiệp, gồm: Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta để bổ sung vốn lưu động thanh toán chi phí chế biến hàng thủy sản xuất khẩu; Công ty Cổ phần Phân bón BIOWAY để đầu tư dự án mở rộng nhà xưởng sản xuất phân bón và bổ sung vốn lưu động sản xuất phân bón; Công ty TNHH Chế biến thực phẩm bánh pía lạp xưởng Tân Huê Viên để thực hiện dự án mở rộng cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ Tân Huê Viên và Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Duy Nhật để thực hiện dự án xây dựng nhà máy sản xuất bao bì.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam trao cam kết đầu tư tín dụng cho 3 doanh nghiệp, gồm: Công ty Cổ phần Thủy sản Sóc Trăng; Công ty Cổ phần Chế biến thủy sản Tài Kim Anh và Công ty TNHH Chế biến hải sản xuất khẩu Khánh Hoàng để thực hiện các dự án chế biến xuất khẩu thủy sản.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam trao cam kết đầu tư tín dụng cho 3 doanh nghiệp, gồm: Công ty TNHH Khánh Sủng để thực hiện dự án đầu tư chế biến thủy sản; Công ty Cổ phần Thủy sản sạch Việt Nam để thực hiện dự án đầu tư chế biến thủy sản và Công ty TNHH Mỹ Hưng để thực hiện Dự án đầu tư tổng kho xăng dầu Nam Sông Hậu.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam trao cam kết đầu tư tín dụng cho 3 doanh nghiệp, gồm: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thành Tín để thực hiện Dự án đầu tư nhà máy chế biến lương thực Thành Tín; Công ty TNHH Kỳ Hòa để thực hiện Dự án Khu du lịch sinh thái Hồ Bể Biển và Rừng và Công ty TNHH Văn hóa - Du lịch Giếng Tiên Thảo Linh để thực hiện Dự án Khu văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên.

Để các doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Sóc Trăng có điều kiện thuận lợi phát triển nhanh và bền vững, trở thành thành phần kinh tế quan trọng của tỉnh nhà, tại hội nghị này, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cùng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng ký cam kết hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. 

Bên cạnh việc thực hiện các chương trình tín dụng, cung cấp các dịch vụ ngân hàng để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng thì ngành ngân hàng cũng như các doanh nghiệp và cá nhân luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần từng bước cải thiện đời sống nhân dân, tăng thêm cơ sở hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế… Nhân dịp Hội nghị Xúc tiến đầu tư và Phát động khởi nghiệp tại tỉnh Sóc Trăng, hưởng ứng sự vận động của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hệ thống các ngân hàng thương mại sẽ tiếp tục hỗ trợ để hoàn thiện và sớm đưa vào sử dụng Bệnh viện Đa khoa Trần Đề.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng trong việc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư có quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại địa phương. Thủ tướng cho rằng, hội nghị này sẽ là bước khởi đầu tốt cho việc tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thân thiện và hiệu quả tại Sóc Trăng.

Tin rằng, những dự án được tỉnh trực tiếp cấp chủ trương đầu tư, được các nhà đầu tư trong và ngoài nước và các ngân hàng rót vốn khởi động sẽ tạo tiền đề để tỉnh Sóc Trăng phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: