• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Sóc Trăng “trải thảm” thu hút đầu tư

28/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/06/2018 | 06:00

STO - Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018 và Phát động khởi nghiệp đã kết thúc với những thành công tốt đẹp. Sự khẳng định và cam kết của lãnh đạo tỉnh trong việc tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư là một trong những điểm nhấn được nhà đầu tư, doanh nghiệp đánh giá cao, đây là điều kiện thuận lợi lớn để tỉnh sớm trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Lần đầu tiên, Sóc Trăng tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với quy mô lớn và sự chuẩn bị công phu đã nhận được sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo bộ, ban ngành Trung ương cùng các tổ chức quốc tế, nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh Sóc Trăng. Trên cơ sở đó, tỉnh sẽ huy động các nguồn lực đầu tư từ các thành phần kinh tế trong và ngoài nước nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

Bên cạnh việc giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của tỉnh tới các doanh nghiệp trong và ngoài nước, hội nghị vừa qua còn thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong việc thúc đẩy công tác xúc tiến đầu tư vào Sóc Trăng. Với cam kết tạo thuận lợi cho nhà đầu tư của lãnh đạo tỉnh, nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp đã đánh giá cao tinh thần này của chính quyền tỉnh Sóc Trăng.

Lãnh đạo tỉnh trao quyết định đầu tư cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Ông Đặng Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Việt - Úc chia sẻ: “Thông qua hội nghị lần này, đơn vị chúng tôi được cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án Khu sản xuất tôm giống biển. Chúng tôi đánh giá cao hội nghị xúc tiến đầu tư lần này khi tỉnh Sóc Trăng đã tạo ra sức hút lớn đối với nhiều nhà đầu tư ở nhiều lĩnh vực khác nhau đến đầu tư vào tỉnh. Người ta nói “buôn có bạn, bán có phường”, những doanh nghiệp đến đầu tư lần này còn giúp đơn vị chúng tôi có thêm những ngành nghề hỗ trợ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình”. 

Với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, thời gian qua, các cấp lãnh đạo từ tỉnh đến các địa phương đã nỗ lực tạo môi trường thông thoáng, hỗ trợ các thủ tục hành chính thuận lợi cho nhà đầu tư. Minh chứng cho những nỗ lực này là trên 25 dự án với giá trị hàng ngàn tỉ đồng ở các lĩnh vực, như: điện gió, du lịch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản xuất giống, thương mại... đã được lãnh đạo tỉnh trao quyết định đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, bản cam kết đầu tư tại hội nghị. Kết quả này còn khẳng định, ngoài những tiềm năng, thế mạnh sẵn có của tỉnh thì yếu tố “lôi kéo” nhà đầu tư đến Sóc Trăng là sự nỗ lực trong xúc tiến đầu tư của tỉnh.

“Sau hội nghị, kinh tế của tỉnh sẽ phát triển và chắc chắn doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi theo. Tôi cảm nhận rõ nét thông điệp chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp bởi thời gian qua, chúng tôi nhận được sự tư vấn, hỗ trợ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh từ việc đi tìm hiểu thị trường cho đến các vấn đề về thủ tục hành chính khiến chúng tôi rất cảm kích khi được chăm sóc như người nhà” - ông Đặng Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Việt - Úc kỳ vọng.

Còn ông Nguyễn Ngọc Tiến - Giám đốc Công ty Năng lượng xanh (TP. Hồ Chí Minh) nhận định: “Qua hội nghị lần này, sẽ có nhiều nhà đầu tư đến Sóc Trăng vì chính quyền nơi đây nhiệt tình trong kêu gọi và hỗ trợ đầu tư, nhất là việc hỗ trợ thủ tục hành chính. Riêng bản thân tôi, lần đầu tiên đến đây, tôi nhận thấy Sóc Trăng có tiềm năng về năng lượng mặt trời cao do lợi thế gần biển nên mong muốn đầu tư vào lĩnh vực này”.

Sự nỗ lực của tỉnh sẽ còn được tiếp tục với nhiều hoạt động thiết thực trong thời gian tới để các nhà đầu tư, doanh nghiệp thuận lợi khi đến Sóc Trăng. Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018 và Phát động khởi nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện đã chia sẻ với nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước rằng: “Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo, quán triệt cán bộ, công chức trong toàn hệ thống cơ quan nhà nước giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho doanh nghiệp một cách linh hoạt, cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; phương châm giải quyết thủ tục là “hết việc chứ không hết giờ”. Để tiếp tục tạo thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, tỉnh đang khẩn trương chuẩn bị và sẽ đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công trong tháng 7-2018”.

Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh đã nhấn mạnh: “Trong quá trình đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp có thể liên hệ gặp trực tiếp Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Bí thư Tỉnh ủy để phản ánh, trao đổi để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh. Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng khẳng định và cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư triển khai nhanh chóng các dự án trên địa bàn”.

Cũng tại hội nghị xúc tiến đầu tư vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá Sóc Trăng là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển và đã yêu cầu: “Sóc Trăng của chúng ta phải thu hẹp khoảng cách về chất lượng môi trường kinh doanh, cùng chung tay làm cho vùng đất “chín rồng” này trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Sóc Trăng cần thu hút đầu tư nhiều hơn nữa, tạo ra nhiều công việc làm ăn hơn nữa để cho người dân không bỏ xứ ra đi”. Thủ tướng lưu ý: “Tỉnh Sóc Trăng tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư thành công nhưng cần gắn lợi ích nhà đầu tư với phúc lợi của người dân địa phương, tránh việc cấp phát ưu đãi vô điều kiện với nhà đầu tư trong khi người dân hoàn toàn đứng ngoài lề của sự phát triển”. 

Thời gian tới còn nhiều thách thức nhưng với những kết quả tích cực trong thời gian qua cùng sự nỗ lực của lãnh đạo tỉnh cùng các cấp, các ngành và địa phương, môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh sẽ không ngừng được cải thiện. Từ đó, sẽ có thêm những nhà đầu tư đến khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tạo ra khí thế và diện mạo mới cho quê hương Sóc Trăng.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: