• Sức khỏe và Đời sống

Tiếng loa tuyên truyền đồng bào phật tử chung tay phòng, chống dịch Covid-19

12/06/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 12/06/2021 | 06:00

STO - Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức của người dân về biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng trong thời điểm hiện nay. Trong số đó, chùa Peam Buôl Thmây, thuộc Phường 4 là một trong những ngôi chùa Khmer ở Sóc Trăng cùng chính quyền địa phương đã và đang tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh bằng loa tại khu vực chùa.

Trong nhiều tháng qua, ngày nào cũng vậy, tại khuôn viên của chùa tiếng loa tuyên truyền cho bà con hiểu rõ, chấp hành nghiêm những quy định của Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cả tiếng Việt và tiếng Khmer. Tiếng loa ấy đã trở thành âm thanh thân thuộc đối với bà con nơi đây. Theo ghi nhận, chiếc loa được nhà chùa trang bị có công suất lớn đặt ngay trong khuôn viên chùa.

Ban quản trị chùa Peam Buôl Thmây luôn túc trực tuyên truyền, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn khi bà con phật tử, du khách đến chùa. Ảnh: THẠCH PÍCH

Là người trực tiếp tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, cụ ông Trần Tâm (Tuấn) là một thông tin viên tích cực của chùa  chia sẻ: “Không chỉ đợt dịch Covid-19 lần này, mà ngay từ mùa dịch đầu tiên, tôi được nhà chùa giao nhiệm vụ tuyên truyền trực tiếp, nhắc nhở, vận động bà con phật tử và du khách đến chùa phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19 (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế); thông tin về việc yêu cầu tất cả người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và nơi công cộng theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh và hướng dẫn của ngành y tế; hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng. Đặc biệt, khi bà con dâng cơm đến các vị chư tăng, hay du khách tham quan phải chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang y tế. Ngoài ra, nhà chùa cũng thường xuyên quét dọn, lau chùi bàn ghế cho sạch sẽ, thông thoáng, nhắc nhở bà con hãy giữ gìn vệ sinh môi trường sạch đẹp nơi công cộng và bỏ rác đúng nơi quy định. Cách tuyên truyền như thế đã mang lại hiệu quả thiết thực và được mọi người hưởng ứng tích cực”.

Chùa Peam Buôl Thmây được nhiều người biết đến trong thời gian gần đây, là một điểm đến hấp dẫn, thú vị, với những công trình kiến trúc hoa văn đặc sắc và ấn tượng. Các công trình được thiết kế rất hài hòa, tao nhã với gam màu trắng thanh lịch làm chủ đạo, điểm nhấn là các chi tiết trang trí ánh vàng lịch lãm. Bạn Kim Thị Ma Ra, ở xã Thới An Hội (Kế Sách) cho biết: “Tụi em mới có dịp tận mắt tham quan ngôi chùa thấy rất đẹp. Không chỉ vậy, nhà chùa còn tuyên truyền liên tục mọi người khi đến chùa phải chấp hành nghiêm, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Được nhà chùa tuyên truyền như vậy, em đến đây cảm thấy yên tâm hơn”.

Đại đức Đinh Hoàng Sự - Trụ trì chùa Peam Buôl Thmây cho biết: “Nhà chùa luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con phật tử chấp hành nghiêm các chỉ đạo của Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tạm hoãn việc tổ chức cưới hỏi; tang chế với quy mô nhỏ phù hợp với phong tục tập quán, nhưng nhắc nhở bà con phải có biện pháp phòng, chống dịch. Các vị sư được thỉnh đến gia đình làm phật sự cũng phải đeo khẩu trang. Các hoạt động văn hóa lễ hội tại chùa cũng tạm ngưng, thực hiện nghiêm theo công văn chỉ đạo của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng để cùng chính quyền địa phương chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Với cách tuyên truyền sáng tạo bằng loa của nhà chùa đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác truyền thông, góp phần nâng cao ý thức cho bà con phật tử, người dân, du khách với những kiến thức cơ bản nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

THẠCH PÍCH

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: