• Sức khỏe và Đời sống

Bệnh viện Chuyên khoa 27 tháng 2

Từng bước ổn định và phát triển

30/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 30/07/2018 | 06:00

STO - Bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Tri Quí - Trưởng Khoa Da liễu (Bệnh viện Chuyên khoa 27 tháng 2) cho biết: “Mặc dù đơn vị còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực sau khi thành lập bệnh viện nhưng mọi người vô cùng phấn khởi. Bệnh viện được thành lập tạo điều kiện triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới trong khám và điều trị bệnh, góp phần nâng cao mức thụ hưởng về chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn. Với quyết tâm tất cả vì người bệnh nên tập thể bệnh viện luôn cố gắng vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Bệnh viện Chuyên khoa 27 tháng 2 được thành lập và chính thức đi vào hoạt động quý 1 năm 2018, với 9 khoa, phòng, hơn 80 cán bộ, nhân viên, trong đó có 19 bác sĩ (15 sau đại học), với 100 giường bệnh. Là bệnh viện tuyến tỉnh hạng II, có nhiệm vụ khám, chữa bệnh chuyên khoa Mắt - Da liễu - Tâm thần, là đơn vị y tế công lập trực thuộc Sở Y tế, tọa lạc tại số 504, đường Lê Hồng Phong, Phường 3 (TP. Sóc Trăng).

Bệnh viện Chuyên khoa 27 tháng 2 đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn.

Sau khi được thành lập, bệnh viện nhanh chóng sắp xếp, kiện toàn cơ cấu tổ chức, bố trí nhân sự theo hướng tinh gọn bộ máy, biên chế; tạo điều kiện đáp ứng tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bác sĩ chuyên khoa 1 Lê Thanh Bình - Phó Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa 27 tháng 2 chia sẻ: “Ngay sau khi có quyết định thành lập Bệnh viện Chuyên khoa 27 tháng 2 trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Phòng, chống bệnh xã hội tỉnh, đơn vị đã bố trí lại nhân sự cho các khoa, phòng, đảm bảo phân công nhân sự phù hợp với công việc; ổn định tư tưởng, thái độ làm việc, nâng cao tinh thần đoàn kết trong cán bộ, nhân viên. Từ đó, anh em trong đơn vị hết sức phấn khởi, yên tâm công tác, đáp ứng tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân”.

Theo đó, đơn vị đã triển khai kế hoạch và tổ chức ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong nội bộ công chức, viên chức và người lao động. Thiết lập “Đường dây nóng”, “Hộp thư góp ý”, nhằm tiếp nhận, xử lý kịp thời các ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, cũng như thái độ, phong cách phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế tại đơn vị.

Bên cạnh đó, còn thành lập Tổ chăm sóc khách hàng để hỗ trợ Khoa Khám bệnh giúp người bệnh thuận tiện, tiết kiệm thời gian khi đến khám, chữa bệnh. Không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, nhân viên y tế qua các lớp đào tạo dài hạn và ngắn hạn. Đồng thời, tiếp tục triển khai những kỹ thuật chuyên sâu trong chăm sóc da, điều trị bệnh da liễu, các kỹ thuật về chuyên khoa mắt, tâm thần, lưu huyết não… Qua đó, bước đầu đã mang lại hiệu quả đáng kể, tạo được niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Từ đầu năm đến nay, khám và điều trị ngoại trú hơn 40.000 lượt bệnh nhân; khám và điều trị nội trú cho hơn 2.000 lượt bệnh nhân. Thực hiện phẫu thuật gần 1.000 trường hợp và thực hiện trên 3.000 trường hợp thủ thuật.

Bà Lâm Sà Lện, ngụ xã Lai Hòa (TX. Vĩnh Châu) tâm sự: “Tôi vào bệnh viện để mổ mắt được mấy ngày rồi, khi vào khám còn được hướng dẫn, tư vấn tận tình, y, bác sĩ luôn ân cần quan tâm, động viên giúp chúng tôi có thêm động lực vượt qua bệnh tật. Mọi người cùng phòng bệnh sau khi phẫu thuật xong sức khỏe bình phục nhanh chóng”. 

Bác sĩ chuyên khoa 1 Lê Thanh Bình cho biết thêm: “Thời gian tới, cơ sở vật chất bệnh viện tiếp tục được cải tạo cũng như được đầu tư thêm trang thiết bị, trong đó, có nhiều thiết bị chuyên sâu, sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bên cạnh đó, tăng cường triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh”. Về chuyên môn sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển các kỹ thuật mới, để mọi người bệnh đều được hưởng các dịch vụ khám, chữa bệnh công bằng, có chất lượng và hiệu quả. Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, thu hút người bệnh nhiều hơn; duy trì và thực hiện đạt ở cấp độ cao hơn Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: