• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Cán bộ chủ chốt TP. Sóc Trăng có trình độ từ đại học trở lên đạt 96,47%

14/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/09/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 13-9, đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đầu đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy đến kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy Sóc Trăng trong thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 11-7-2012 của Tỉnh ủy (gọi tắt Nghị quyết số 03) về phát triển nguồn nhân lực tỉnh. Cùng đi với đoàn còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Qua thời gian thực hiện Nghị quyết số 03, chất lượng nguồn nhân lực của thành phố ngày càng được nâng cao. Các cấp ủy đảng, chính quyền triển khai thực hiện và đầu tư một phần kinh phí cho công tác đào tạo, bồi dưỡng; đồng thời, tạo mọi điều kiện cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tham gia các lớp bồi dưỡng, đào tạo về chuyên môn, chính trị, từng bước đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Từ năm 2012 đến nay, thành phố đã đưa hàng trăm cán bộ, công chức đi đào tạo đại học, sau đại học; trung cấp đến cao cấp lý luận chính trị. Hiện nay, 100% giáo viên các ngành học, bậc học ở thành phố đều đạt chuẩn theo quy định; 10/10 phường đạt chuẩn quốc gia về y tế; có 96,47% cán bộ chủ chốt thành phố có trình độ từ đại học trở lên, trong đó có 14,78% có trình độ sau đại học, 66,9% có trình độ lý luận chính trị.

Đồng chí Lê Thành Trí phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: M.Linh

Công tác luân chuyển, điều động, bố trí, tuyển dụng và sử dụng cán bộ của thành phố được thực hiện đúng theo quy định, quy trình, cơ cấu hợp lý, công khai, dân chủ, phù hợp theo từng lĩnh vực, từng ngành, từng đơn vị. Việc huy động các nguồn lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển nguồn nhân lực được thành phố quan tâm thực hiện tốt. Trong 5 năm, thành phố đã đầu tư trên 160 tỉ đồng (từ nguồn ngân sách và vận động trong dân) để xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất trường học, thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, cải cách hành chính, đào tạo việc làm…

Trong buổi kiểm tra, các đại biểu đã trao đổi làm rõ nhiều nội dung liên quan đến việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ, công chức, viên chức; thuận lợi và khó khăn trong thực hiện biên chế của ngành giáo dục, cải cách hành chính, đào tạo nghề gắn với việc làm…

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Lê Thành Trí nhấn mạnh: Tỉnh đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, nhất là thành lập các khu, cụm công nghiệp; đầu tư phát triển du lịch… trong đó TP. Sóc Trăng là địa bàn trọng điểm. Do vậy, thành phố cần rút kinh nghiệm những mặt được, xúc tiến xây dựng, bổ sung kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 03 với những giải pháp cụ thể nhằm phát triển nguồn nhân lực của thành phố trên tất cả các lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng chí Lê Thành Trí lưu ý, trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, cần tập trung nâng cao nhiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, không nên chạy theo bằng cấp; việc đào tạo nghề phải gắn với việc làm… từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh nhà.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: