• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Chi cục Thi hành án dân sự TP. Sóc Trăng triển khai công tác năm 2018

05/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 05/01/2018 | 06:00

STO - Vừa qua vào chiều ngày 2-1, Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) TP. Sóc Trăng tổ chức Hội nghị triển khai công tác THADS năm 2018.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Cục THADS Sóc Trăng, Sở Tư pháp, UBND TP. Sóc Trăng và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan cùng chủ tịch UBND 10 phường trên địa bàn thành phố.

Năm 2017, Chi cục THADS TP. Sóc Trăng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hiệu quả và thực hiện quyết liệt để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao. Cụ thể, đơn vị đã thụ lý 2.360 việc và đã giải quyết xong 1.345 việc, đạt tỷ lệ 71,16% số có điều kiện thi hành (vượt 0,16% so với chỉ tiêu). Về giá trị, thụ lý trên 548 tỉ đồng và đã giải quyết xong trên 140 tỉ đồng, đạt 35,21% (vượt 3,21%).

Chi cục đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp rà soát, lập hồ sơ đề nghị tòa án xét miễn giảm thi hành án xong 56 việc tương ứng với số tiền gần 120 triệu đồng. Đơn vị ra quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành án đối với 32 việc (giảm 4 việc so với cùng kỳ). Quá trình thi hành án, cơ quan ra quyết định thi hành án đúng thời hạn; đảm bảo chính xác, đúng quy định pháp luật trong việc xác minh, phân loại án có điều kiện, chưa có điều kiện; khắc phục được tình trạng vi phạm pháp luật trong hoạt động THADS.

Cục trưởng Cục THADS Lê Trọng Nguyên phát biểu tại hội nghị.

Năm 2018, chi cục đã đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong tổ chức thi hành án và khắc phục những tồn tại, vướng mắc thời gian qua.

Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng Võ Thanh Nhàn ghi nhận và đánh giá cao về những thành tích mà đơn vị đã đạt được. Đề nghị đơn vị tiếp tục bám sát kế hoạch của Cục THADS và sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương để thực hiện toàn diện các mặt công tác. Đồng thời, cần tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan mở đợt thi hành án cao điểm để đẩy nhanh tiến độ thi hành án. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền, động viên, thuyết phục và kiên quyết tổ chức cưỡng chế thi hành án. Đối với lãnh đạo chi cục cần tăng cường công tác kiểm tra tiến độ giải quyết án, nhất là các vụ việc phức tạp, kéo dài và chú trọng kiểm tra trực tiếp hồ sơ. Từ đó, để kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo hoặc có biện pháp chấn chỉnh đối với những chấp hành viên có vi phạm về trình tự, thủ tục thi hành án.

Cục trưởng Cục THADS Sóc Trăng Lê Trọng Nguyên thống nhất cao với ý kiến của Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng. Cục trưởng hy vọng chính quyền địa phương sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện để Chi cục THADS TP. Sóc Trăng làm tốt nhiệm vụ được giao. Đối với chi cục, ngoài việc quan tâm giải quyết án lớn, án phức tạp thì cần đẩy mạnh giải quyết án tín dụng, ngân hàng; cải cách thủ tục hành chính và phải đi đầu trong mọi lĩnh vực, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin. Đồng thời, đơn vị cần tích cực tham mưu trong việc nâng cao chất lượng tổ vận động thi hành án.

S.M

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: