• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

TP. Sóc Trăng

Chủ động di dời người dân đến nơi an toàn tránh bão số 16 (Tembin)

25/12/2017 18:32 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 25/12/2017 | 18:32

STO - Tính đến 17 giờ ngày 25 -12, trên địa bàn TP. Sóc Trăng có gió khá lớn kèm theo mưa to. Tuy không phải là địa bàn trọng yếu bị ảnh hưởng trực tiếp khi bão đổ bộ vào nhưng các cấp ủy đảng, chính quyền thành phố đã chủ động ứng phó với cơn bão số 16 với tinh thần khẩn trương và quyết liệt, đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo an toàn tính mạng của người dân.

Theo quan sát của chúng tôi, hầu hết các cửa hàng, quán xá trên địa bàn thành phố đều đóng cửa để đảm bảo an toàn khi bão có đổ bộ vào tỉnh.

Chị Hồng Vân ở Phường 4 cho biết, nghe tin bão cả nhà lo lắm. Vì bản thân chị cũng từng nếm trải những nguy hiểm do bão số 5 gây ra cách đây 20 năm. Do vậy, khi biết bão vào Sóc Trăng, gia đình nhanh chóng gửi 2 cháu về nhà ngoại. Còn chị và chồng ở lại giữ nhà, nếu tình hình chuyển biến xấu thì chị cùng chồng sẽ sớm di dời đến nơi kiên cố hơn, còn người thì còn của, tính mạng là trên hết.

Người già, phụ nữ và trẻ em được đưa đến nơi tránh bão an toàn. Ảnh: M.Linh

Theo Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng Võ Thanh Nhàn, nhờ chủ động và có các phương án ứng phó với cơn bão số 16, nhất là có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho từng phòng, ban ngành và từng đồng chí trong Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố, đến thời điểm này, công tác ứng phó với bão của thành phố đã sẵn sàng từ con người, phương tiện… Đặc biệt, là sự vào cuộc quyết liệt của Mặt trận và các đoàn thể trong công tác phối hợp thực hiện các nhiệm vụ được giao, trọng tâm là công tác tuyên truyền, vận động người dân chằng chống nhà cửa, di dời đến nơi an toàn tránh bão. Đến đầu giờ chiều ngày 25-12, công tác di dời dân đến nơi an toàn đã hoàn tất. Hàng ngàn hộ dân đã được chuyển đến các địa điểm kiên cố, an toàn trên địa bàn.

Ông Lê Hồng Vĩnh ở Khóm 5, Phường 4 cho biết: “Nhà cửa không an toàn lại nằm cạnh sông nên khi được cán bộ ở khóm, phường vận động di dời, tôi và vợ liền đưa 2 đứa con đến trú ẩn tại trường học cho an toàn”.

Bà Sơn Thị Sinh, Khóm 5, Phường 5 rất an tâm khi được di dời đến trường học cùng đứa cháu 7 tuổi.

Cụ Lâm Thị Nương ở Khóm 3, Phường 4 ngồi co ro trong phòng học Trường Mầm non Sơn Ca (Khu dân cư 5A) bộc bạch: “Bà ở một mình trong căn nhà lá nên nghe bão sợ lắm con ơi, chính quyền vận động và đưa xe đến tận nơi đón rồi đưa vào trường học. Ở đây vừa ấm lại có thức ăn, nước uống đầy đủ”.

Chị Huỳnh Kim Sương cùng ở Khóm 3, Phường 5 mới sinh con chưa được 3 tháng cũng vào tránh bão tại trường học vừa mừng vừa lo. Bởi theo chị, vào đây, gia đình được an toàn nhưng lo lắng căn nhà nằm giữa ruộng không chịu nổi gió bão sẽ sập mất.

Bà con tránh trú bão giúp các cháu nấu mì ăn vào buổi chiều. Ảnh: M.Linh

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn khi bão đổ bộ vào đất liền, thành phố chỉ đạo các phòng, ban cũng như phối hợp Công ty TNHH Một thành viên Công trình đô thị triển khai đốn, chặt, mé những cây có khả năng gãy đổ trên các tuyến đường; tăng cường kiểm tra an toàn hệ thống đường dây trang thiết bị điện; khai thông cống rãnh; hỗ trợ gia cố phòng học; chuẩn bị lực lượng chuyên môn, trang thiết bị sẵn sàng và dự trữ thuốc trị bệnh cấp cứu cho nhân dân khi cần thiết; tổ chức phun thuốc diệt muỗi tại các điểm trú ẩn, phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo an toàn giao thông… nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại (nếu có) do cơn bão Tembin gây ra.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: