• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Thành đoàn

Có nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng

05/01/2018 12:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Sáu, 05/01/2018 | 12:39

STO - Sáng ngày 5-1, Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.

Đến dự có đồng chí: Lê Minh Dương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Nguyễn Tuấn Thành - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí Ban Thường vụ Thành đoàn và bí thư, phó bí thư các cơ sở đoàn trực thuộc.

Trong năm 2017, các cấp bộ đoàn thành phố luôn quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, chỉ đạo các cơ sở đoàn đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... đến đoàn viên, thanh niên.

Đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Tấn Phát

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Thành đoàn đã tổ chức ra quân thực hiện các hoạt động Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017. Qua đó, đã thực hiện 9 công trình thanh niên với kinh phí trên 213 triệu đồng. Các cơ sở đoàn trực thuộc đã thực hiện 22 công trình, 128 phần việc thanh niên.

Các cấp bộ đoàn thành phố còn tặng trên 550 phần quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng trên 1.918 phần quà, gạo cho các em đội viên, học sinh vượt khó học tốt, phối hợp trao 40 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học. Các cấp bộ đoàn thành phố cũng đã phối hợp tổ chức tư vấn nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên tư vấn nghề cho 1.576 thanh niên. Qua đó có 240 thanh niên được học nghề, 194 được giới thiệu việc làm; mở 12 lớp tập huấn kết cườm, chăn nuôi bò, chăn nuôi gà... có 625 đoàn viên, thanh niên tham gia. Trong năm 2017, đoàn bộ thành phố đã kết nạp 1.400 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên hiện tại là 7.591 đoàn viên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề: công tác giáo dục, cảm hóa thanh niên chậm tiến; việc thành lập tổ chức đoàn, hội trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước; công tác phối hợp tham gia cải cách thủ tục hành chính; công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên; hoạt động sinh hoạt đoàn viên nơi cư trú.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Dương biểu dương những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017 của Đoàn bộ thành phố. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cơ sở đoàn trực thuộc đoàn bộ thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, trong đó chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền; tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, tích cực tham gia các phong trào lớn của Đoàn, các phong trào thi đua do địa phương phát động và nâng cao chất lượng tham mưu của tổ chức Đoàn cho cấp ủy.

Dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn tặng cờ thi đua vững mạnh xuất sắc cho 7 tập thể.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: