• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Công an TP. Sóc Trăng được Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc

17/01/2020 17:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 17/01/2020 | 17:19

STO - Chiều ngày 17-1, Đảng ủy - Ban lãnh đạo Công an TP. Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công an năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng; đại tá Phan Văn Ứng - Phó Giám đốc Công an tỉnh đến dự.

Sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố và sự ủng hộ của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn, giúp lực lượng Công an thành phố nắm bắt tình hình, diễn biến của các loại tội phạm. Qua đó, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tổ chức tuần tra, kiểm soát gần 7.000 cuộc, nhiều lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia và phát hiện 100 vụ, đấu tranh làm rõ 80 vụ, 98 đối tượng tham gia (so cùng kỳ giảm 5 vụ).

Điều đáng lo ngại hiện nay là tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn ngày càng diễn biến phức tạp, nhất là đối tượng nghiện ma túy, đối tượng "ngáo đá" đã thực hiện hành vi trộm cắp, cướp giật, tác động xấu đến công tác đảm bảo trật tự an toàn xã trên địa bàn, đe dọa đến tính mạng, tài sản nhân dân, nên lãnh đạo Công an thành phố đã chủ động phối hợp với cơ quan, ban ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn và sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ đã triệt phá 46 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ hơn 55 gram ma túy các loại. Bước đầu, đã khởi tố 26 vụ 34 bị can và xử phạt hành chính gần 6 triệu đồng đối với các đối tượng chưa đủ điều kiện khởi tố.

Ngoài ra, Công an thành phố còn quản lý 424 đối tượng ma túy. Kiểm tra và test nhanh 592 đối tượng sử dụng chất ma túy. Đồng thời, phát hiện, xử lý nghiêm 384 đối tượng dương tính với ma túy. Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp, hiện tình hình hoạt động của tội phạm tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy và đối tượng nghiện ma túy được kiềm chế cùng các mặt công tác khác trên lĩnh vực xây dựng lực lượng; đảm bảo an ninh, trật tự và trật tự an toàn giao thông có nhiều chuyển biến rõ nét so cùng kỳ.

Lãnh đạo Thành ủy và Công an tỉnh trao tặng giấy khen của UBND thành phố và danh hiệu quyết thắng của Công an tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2019. Ảnh: TS

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham gia thảo luận và đóng góp những kết quả đạt được, chỉ ra hạn chế của lực lượng Công an thành phố trong thời gian qua. Nhiều đại biểu đều đồng tình với sự nỗ lực của Công an thành phố trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Tuy nhiên, nhiều đại biểu cũng lo lắng trước tình hình tội phạm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép ma túy, đối tượng nghiện ma túy và đối tượng "ngáo đá", có những hành vi hết sức manh động, gây lo lắng cho nhiều, vì thế đền nghị lãnh đạo Công an thành phố cần cương quyết hơn nữa đối với loại tội phạm này…

Phát biểu chỉ đạo, đại tá Phan Văn Ứng biểu dương những thành tích đạt được của lực lượng Công an thành phố trong năm 2019. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo Công an thành phố nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu và đề xuất các giải pháp thực hiện, nhằm đấu tranh, phòng ngừa có hiệu quả hơn nữa công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm các loại trong tình hình mới. Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng Công an thành phố từ đây đến Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 phải thường xuyên tăng cường công tác nắm tình hình hoạt động của các đối tượng tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội; đảm bảo an toàn tuyệt đối các mục tiêu quan trọng trên địa bàn; các tụ điểm vui chơi giải trí đông người; đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những ngày tết; tăng cường các hoạt động đấu tranh cương quyết với các loại tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, nhằm vô hiệu hóa các hoạt động này, làm trong sạch địa bàn để nhân dân thành phố vui đón xuân mới.

Với thành tích đạt được trong năm 2019, Công an thành phố vinh dự được Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" và các danh hiệu khen thưởng khác của Giám đốc Công an tỉnh và UBND TP. Sóc Trăng cho tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2019.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: