• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Công tác bảo vệ môi trường ở phường cửa ngõ

22/01/2018 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 22/01/2018 | 09:00

STO - Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường, thời gian qua, UBND Phường 6 (TP. Sóc Trăng) đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực và khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Từ đó, góp phần xây dựng diện mạo thành phố theo hướng văn minh, hiện đại.

Là tuyến đường được xem là cửa ngõ của TP. Sóc Trăng nên công tác vệ sinh môi trường và chỉnh trang đô thị trên đường Hùng Vương nói riêng và các tuyến đường khác nói chung luôn được UBND Phường 6 quan tâm và thực hiện nhiều hoạt động nhằm bảo vệ môi trường, tạo mỹ quan đô thị. Song song đó, địa phương luôn quan tâm chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, trồng cây xanh trên các tuyến đường nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ô nhiễm môi trường.

So với các tuyến đường khác trên địa bàn Phường 6, đường Hùng Vương và Lê Lợi có nhiều cơ sở thương mại, dịch vụ phát triển. Theo thống kê của UBND Phường 6, trên địa bàn toàn phường có 438 cơ sở thương mại, 471 cơ sở dịch vụ phát triển dọc theo hai tuyến đường này. Thời gian qua, hoạt động thương mại dịch vụ đã góp phần tăng thu nhập, tạo việc làm cho người dân và tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương. Tuy nhiên, các chất thải phát sinh từ siêu thị, khu vui chơi công cộng, hộ gia đình thường không được phân loại tại nguồn và một bộ phận người kinh doanh mua bán vẫn còn thiếu ý thức vứt rác bừa bãi, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến môi trường.

Tuyến đường Hùng Vương - cửa ngõ của TP. Sóc Trăng được thông thoáng và sạch sẽ.

Theo Phó Chủ tịch UBND Phường 6 Triệu Diệp Thành, để giải quyết vấn đề vệ sinh môi trường, ngoài việc quản lý chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh có khả năng gây ô nhiễm môi trường, UBND Phường 6 còn rà soát các cơ sở kinh doanh và yêu cầu các hộ lập cam kết bảo vệ môi trường. Hàng năm, UBND phường và UBND thành phố đều có kế hoạch kiểm tra định kỳ các cơ sở có khả năng gây ô nhiễm nhằm hướng dẫn các cơ sở khắc phục những hạn chế, thiếu sót có khả năng gây ô nhiễm môi trường. Đối với việc thu gom chất thải rắn trong sinh hoạt, UBND Phường 6 đã trang bị thùng chứa rác công cộng phân bố cho các khóm nhằm tạo điều kiện thu gom rác thải sinh hoạt của các hộ gia đình, giảm thiểu nguồn gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn phường. Đồng thời phối hợp cùng các ngành chức năng kiểm tra lĩnh vực môi trường, khảo sát kênh mương và kiểm tra trong địa bàn phường để qua đó kịp thời báo cáo, tham mưu cho lãnh đạo khi xảy ra trường hợp bị ô nhiễm.

Mặc dù triển khai nhiều biện pháp cụ thể nhằm tạo sự chuyển biến tích cực nhưng môi trường trong khu vực đô thị của phường vẫn còn gặp những khó khăn nhất định. Nếu rác thải dưới lòng đường được thu gom sạch sẽ thì rác thải trên vỉa hè vẫn còn tồn đọng, nhất là trên vỉa hè của nhiều cơ quan đóng trên địa bàn phường. Ngoài ra, vấn đề phát sinh trong quá trình phát triển đô thị là hệ thống các công trình thoát nước không theo kịp sự gia tăng dân số, nhu cầu về nhà ở tăng cao dẫn đến việc lấn chiếm hệ thống thoát nước tại các kênh, rạch gây ứ đọng nước thải, gây mất vệ sinh môi trường. Rạch Trà Men được xem là điểm nóng về môi trường trên địa bàn Phường 6 trong thời gian qua, dù đã được đầu tư nạo vét nhưng vẫn tái ô nhiễm.

Chị Thạch Thị Kim Giàu ở Khóm 6, Phường 6 cho biết: “Con rạch này nhiều năm nay nước cứ ứ đọng đen ngòm, mùa nắng thì bốc mùi rất hôi, mùa mưa thì muỗi phát sinh nhiều. Nếu được Nhà nước đầu tư xử lý dứt điểm thì bà con chúng tôi phấn khởi lắm”.

Để khắc phục các tình trạng trên, đồng chí Triệu Diệp Thành cho biết thêm: “UBND Phường 6 đã gửi công văn đến các cơ quan có trụ sở đóng trên địa bàn phường về việc phối hợp trong công tác chỉnh trang đô thị. Theo đó, UBND Phường 6 sẽ phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện một số nội dung như: giữ gìn vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị trên vỉa hè, trước trụ sở cơ quan, đơn vị. Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức của cơ quan trong việc thực hiện các quy định về trật tự đô thị, đậu đỗ xe đúng nơi quy định...”. Cũng theo đồng chí Thành, bên cạnh đó, UBND Phường 6 đã kiến nghị đến UBND thành phố có phương án nạo vét và xây dựng bờ kè để khắc phục ô nhiễm ở con rạch Trà Men, dự kiến trong năm 2018 sẽ được triển khai thực hiện.

Kinh tế - xã hội ngày càng phát triển cũng kéo theo những tác động đến môi trường sống. Do vậy, ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng trong bảo vệ môi trường của chính quyền địa phương thì các tổ chức, cá nhân cũng cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình về vệ sinh môi trường, góp phần làm môi trường trên địa bàn Phường 6 ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: