• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Đẳng cấp đô thị hiện đại nơi công viên thanh niên

16/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/08/2018 | 06:00

STO - Đi ngang khu vực Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, đường Lê Duẩn, Phường 9 (TP. Sóc Trăng) dễ dàng nhìn thấy cả khu vực này đã được chỉnh trang khang trang với một công viên mang dáng dấp hiện đại gồm nhiều hạng mục: cây xanh, ghế đá, dụng cụ tập luyện thể dục thể thao cho người dân và dụng cụ vui chơi giải trí cho trẻ em… Công trình này chính là Công viên Thanh niên được UBND TP. Sóc Trăng đầu tư cải tạo, xây dựng từ cuối năm 2017 cho đến nay.

Một góc Công viên Thanh niên.

Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP. Sóc Trăng Tô Ngọc Hiển chia sẻ: “Công viên Thanh niên đã có từ rất lâu nhưng qua thời gian, công viên đã xuống cấp, cây cỏ mọc nhiều, không còn nhận ra được diện mạo của một công viên nữa. Vì vậy, nhằm tạo diện mạo đô thị hiện đại và mỹ quan cho thành phố, UBND thành phố đã giao cho Phòng Quản lý đô thị TP. Sóc Trăng làm chủ đầu tư công trình cải tạo Công viên Thanh niên”. Với hiện trạng trước khi được cải tạo và quy mô công trình lên đến hơn 14.000m2, đơn vị thi công đã thực hiện nhiều phần việc để có mặt bằng thi công: tháo dỡ toàn bộ sân đường trước cải tạo là gạch tự chèn với diện tích hơn 4.500m2, dỡ 110 bồn hoa xây bằng gạch thẻ, di dời 89 cây bằng lăng, 39 cây liễu… Ngoài xây dựng lại đường nội bộ, lát đá granite, cảnh quan xung quanh cũng được chú trọng với việc xây dựng những chiếc cầu, thành cầu uốn cong, mô phỏng những chiếc cầu đá truyền thống bắc ngang con kênh dẫn sang đường phụ song song với đường Lê Duẩn. Do diện tích lớn nhưng được phân bổ theo chiều dài nên công viên được bố trí thành nhiều cụm với các hạng mục lặp lại: bồn hoa, cây xanh, khung dây leo, dụng cụ thể dục thể thao, dụng cụ vui chơi giải trí và 41 băng ngồi rải rác khắp công viên.

Ở một cụm dụng cụ vui chơi giải trí trẻ em, nhiều em nhỏ cùng gia đình đang chơi các trò chơi cầu tuột, bập bênh, xích đu… Bà Phạm Thị Đào, người dân sống tại đường Mạc Đĩnh Chi, Phường 4 (TP. Sóc Trăng) vui vẻ cho biết: “Nhà tôi cũng gần đây nên buổi chiều tôi hay đưa các cháu đến công viên này vui chơi. Trẻ con ra ngoài vận động như vậy thì tốt hơn ở trong nhà. Ở đây, người dân có thể đến tập thể dục, còn trẻ con thì đến chơi các trò chơi”.

Còn chị Huỳnh Thị Hồng Hạnh, người dân có nhà tại khu vực Công viên Thanh niên bày tỏ: “Làm được cái công viên như vậy, người dân phấn khởi lắm. Trước giờ, để hoang phế đã lâu, cây cỏ mọc um tùm, đâu có ai vào chơi được. Là người dân ở đây, đi ra đi vào thấy cảnh quan đẹp như vậy mình cũng tự hào TP. Sóc Trăng bây giờ cũng đâu thua kém những thành phố khác”.

Công nhân đơn vị thi công chỉnh trang và bổ sung cây xanh cho Công viên Thanh niên.

Ông Tô Ngọc Hiển cho biết thêm: “Ngoài phục vụ người dân đến tản bộ, tập thể dục buổi sáng và chiều tối, công viên còn bố trí bãi đỗ xe cho người dân đến vui chơi. Bên cạnh đó, công viên còn có tác dụng góp phần tạo cảnh quan, phục vụ cho bệnh nhân và thân nhân của người bệnh điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng có nơi đi dạo, an dưỡng… ”.

Hiện nay, Công viên Thanh niên vẫn đang được đơn vị thi công tiếp tục chỉnh trang và bổ sung, chăm sóc, thay thế cây xanh khi cần thiết. Theo ông Tô Ngọc Hiển, Công viên Thanh niên còn góp phần hoàn chỉnh không gian cây xanh cho đô thị loại 2 của TP. Sóc Trăng trong thời gian sắp tới. Khi các hạng mục được hoàn thiện, các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục chăm sóc cây xanh, cũng như duy tu, bảo dưỡng các dụng cụ luyện tập thể dục thể thao, vui chơi giải trí tại đây. Đảm bảo không gian xanh, sạch, đẹp cho người dân TP. Sóc Trăng.

Mong rằng, những mô hình như Công viên Thanh niên ngày càng được nhân rộng và nhiều hơn nữa để TP. Sóc Trăng ngày càng “xanh” hơn và trở thành "thành phố đáng sống".

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: