• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Ban Dân vận Thành ủy

Đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi, tổ hội ở cơ sở

03/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 03/07/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 2-7, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận, kết quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Lưu Văn Xem - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Nguyễn Tuấn Thành - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác dân vận của hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở tiếp tục được đổi mới. Nội dung, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng về công tác dân vận theo hướng dân chủ, sâu sát cơ sở. Đặc biệt, Ban Dân vận Thành ủy đã chủ động tham mưu Thành ủy chỉ đạo thành công Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố; đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, hội viên và nhân dân. Công tác phối hợp giữa dân vận, mặt trận và các đoàn thể ngày càng nhịp nhàng, hiệu quả. Công tác dân vận của chính quyền, lực lượng vũ trang đã góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của thành phố.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: H.Lan

Bên cạnh đó, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở ngày càng được các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt. Phát huy tốt vai trò hoạt động của ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng ở các dự án, công trình trọng điểm. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đồng bộ, kịp thời, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong dân.

Tại hội nghị, nhiều vấn đề đã được các đại biểu đưa ra thảo luận như: công tác nắm bắt tư tưởng trong dân; hiệu quả, khó khăn trong thực hiện tinh giản biên chế; việc thực hiện quy chế dân chủ ở các cơ quan Đảng, chính quyền, trong doanh nghiệp…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lưu Văn Xem đề nghị từ nay đến cuối năm 2019, Ban Dân vận Thành ủy, mặt trận và các đoàn thể cần tăng cường công tác dân vận trong nhân dân, quan tâm nắm bắt những tâm tư, bức xúc của người dân trên các lĩnh vực để tham mưu cấp ủy kịp thời giải quyết. Đổi mới công tác tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là vùng tôn giáo, dân tộc. Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi, tổ hội ở cơ sở. Nghiên cứu xây dựng các mô hình hoạt động hiệu quả nhằm tập hợp, thu hút đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia. Chú trọng công tác phát triển đoàn viên, hội viên… qua đó nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của họ.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: