• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Đối thoại và giải quyết trực tiếp những vấn đề bức xúc của nhân dân

30/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 30/03/2019 | 06:00

STO - Thực hiện Quy chế số 07-QC/TU, ngày 19-5-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng, trong những ngày đầu tháng 3 vừa qua, những người đứng đầu Thành ủy, HĐND, UBND TP. Sóc Trăng đã có các cuộc đối thoại trực tiếp với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ở 10 phường của thành phố.

Tại các buổi đối thoại, người dân thành phố đã trực tiếp nghe những người đứng đầu cấp ủy, HĐND, UBND các cấp thông tin cụ thể về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, của phường. Người dân thành phố bày tỏ niềm phấn khởi khi kinh tế - xã hội của thành phố trong năm qua có bước phát triển khá, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng lên rõ nét. Các cấp ủy, chính quyền thành phố luôn quan tâm, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Cải cách hành chính, tinh thần trách nhiệm, thái độ ứng xử với dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức thành phố có sự chuyển biến tích cực.

Người dân Phường 6 đối thoại trực tiếp với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố và Phường 6. Ảnh: Q.K

Trong không khí cởi mở, dân chủ, thẳng thắn tại các cuộc đối thoại, người dân thành phố đã đóng góp với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp thành phố nhiều nội dung cụ thể từ công tác xây dựng Đảng đến các mặt đời sống xã hội. Trong đó, nhiều ý kiến đóng góp để xây dựng chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, nước sạch sinh hoạt, xử lý nước thải, rác thải… hướng đến một thành phố văn minh, xanh - sạch - đẹp và được công nhận là đô thị loại II. Người dân cũng phản ánh những bức xúc trước tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố chưa được đảm bảo; trộm cắp tài sản, tệ nạn ma túy trong giới trẻ có chiều hướng gia tăng.

Qua ý kiến đóng góp của nhân dân tại các buổi tiếp xúc, những người đứng đầu cấp ủy, HĐND, UBND các cấp đã trực tiếp trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền; giải quyết từng vấn đề cụ thể; đồng thời chỉ đạo các cấp, các ngành của thành phố nhanh chóng giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân. Người đứng đầu cấp ủy, HĐND, UBND các cấp cũng chia sẻ với nhân dân những khó khăn về điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và mong muốn nhân dân thấu hiểu những khó khăn chung của thành phố. Các ý kiến, kiến nghị của người dân đều được người đứng đầu cấp ủy, UBND các cấp giải quyết ngay trong các buổi đối thoại, đã làm tăng thêm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền thành phố.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Quận - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, việc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân có ý nghĩa quan trọng, giúp cấp ủy, chính quyền nắm được tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của nhân dân; chỉ đạo giải quyết kịp thời những khó khăn, tồn tại; đồng thời bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp hơn trong công tác lãnh đạo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Ban Thường vụ Thành ủy, HĐND, UBND thành phố sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định, chỉ thị của Đảng; định kỳ tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe trực tiếp ý kiến của nhân dân; xử lý, giải quyết trực tiếp những bức xúc của nhân dân. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố phải tăng cường đối thoại với người dân ngay từ khi phát sinh vụ việc để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, làm rõ nguyên nhân phát sinh bức xúc, giải đáp thấu đáo những vấn đề người dân còn thắc mắc với tinh thần trọng dân, gần dân và vì dân. 

Dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, giúp tháo gỡ kịp thời các vấn đề mà người dân bức xúc. Các cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, HĐND, chính quyền các cấp thành phố sẽ là giải pháp quan trọng để tạo sự đồng thuận, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: