• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Hội thi Cải cách hành chính năm 2017 - Sân chơi bổ ích cho cán bộ, công chức, viên chức TP. Sóc Trăng

22/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 22/11/2017 | 06:00

STO - Nghiêm túc, trách nhiệm nhưng không kém phần sôi nổi, kịch tính; đặc biệt, thông qua hình thức sân khấu hóa, các đội tham dự hội thi Cải cách hành chính (CCHC) TP. Sóc Trăng năm 2017 đã truyền tải nhiều thông điệp hữu ích liên quan đến công tác CCHC, khẳng định vai trò, tầm quan trọng của công tác CCHC là động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố phát triển.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thành - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khen thưởng cho các đội đạt giải cao.

Hội thi CCHC thu hút 14 đội tham gia với 140 thí sinh đến từ các phòng, ban ngành và 10 phường cùng nhau tranh tài. Hội thi được mở màn với phần thi trắc nghiệm kiến thức về Luật Cán bộ công chức, Luật Viên chức; quy định về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan nhà nước; quy định về công tác giải quyết thủ tục hành chính trên các lĩnh vực có liên quan đến tổ chức, công dân. Trong đó, tập trung đi sâu nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại địa phương…

Tại hội thi, hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức thanh lịch cũng được thể hiện thông qua phần thi trang phục công sở với chủ đề “Nét đẹp công chức, viên chức”. Nhiều thí sinh đã lựa chọn chiếc áo dài truyền thống, chân váy kết hợp với áo sơ mi vừa tôn dáng của người nữ cán bộ vừa lịch sự, kín đáo khi tiếp xúc với dân; cán bộ nam lại chọn cho mình chiếc áo sơ mi tay dài kết hợp với quần âu lịch sự, năng động, trên môi luôn thường trực nụ cười, thể hiện sự gần gũi và thân thiện trong giao tiếp với cá nhân, tổ chức trong giao dịch hành chính. 

Chị Trần Thúy Hằng đến từ Đội 1 UBND TP. Sóc Trăng vui vẻ cho biết: “Phần thi trắc nghiệm cần sự đầu tư khá nhiều với lượng kiến thức rộng, nên anh em trong đội phải chia nhau nghiên cứu, tuy khó khăn nhưng ai cũng hào hứng. Bản thân tôi phụ trách lĩnh vực người có công, nên thường chỉ tìm hiểu sâu mảng của mình làm, còn các lĩnh vực khác thì ít nghiên cứu lắm. Nhờ hội thi tôi tích thêm nhiều kiến thức bổ ích, nhất là trong giao tiếp, ứng xử với người dân. Tới đây tôi sẽ phấn đấu làm tốt công tác tham mưu lãnh đạo trong triển khai thực hiện hiệu quả, kịp thời công tác đền ơn đáp nghĩa, nhằm thể hiện sự tri ân của thế hệ hôm nay đối với người có công với nước”.

Anh Nguyễn Trần Anh Duy đến từ đội Phường 1 thẳng thắn chia sẻ: “Trong các phần thi, tôi thích nhất là phần thi tiểu phẩm, bởi nhiều tình huống trong CCHC đã được các đội xây dựng khá hay nói về nạn hành dân, “cò” giấy (trong làm thủ tục hành chính), thái độ, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức khi tiếp xúc với dân… và cách xử lý của từng đơn vị chính là bài học để mình nghiên cứu học tập”.

Còn Anh Tô Ngọc Hiển - Trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố cho rằng, hội thi CCHC là rất cần thiết, vừa tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố gặp gỡ, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác vừa nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về tầm quan trọng của công tác CCHC, để mỗi người cùng tham gia thực hiện, góp phần xây dựng nền hành chính công dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại.

Có thể nói, phần thi tiểu phẩm đã đem lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem với hình thức sân khấu hóa. Tuy thời gian của mỗi tiểu phẩm không quá 15 phút nhưng thông điệp về sự cần thiết trong CCHC đều được các đội thể hiện khá trọn vẹn. Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Châu Kiến Tường, tiểu phẩm của các đội thể hiện theo 2 hướng tích cực và tiêu cực. Trong đó xoay quanh các nội dung về thái độ, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức; sự kiên nhẫn, hỗ trợ nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức dành cho người dân và những buổi đối thoại với nhân dân; những chính sách ưu đãi, tạo thuận lợi đối với doanh nghiệp… được các đội tuyên truyền rất tốt thông qua từng tiểu phẩm. Tuy nhiên, tiến trình CCHC đã được Đảng, Nhà nước thực hiện hơn 15 năm, vì thế ở thời điểm hiện nay, việc tuyên truyền là chưa đủ mà cần phải hành động bằng những việc làm cụ thể và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức là yếu tố then chốt trong công cuộc CCHC. Để cơ quan nhà nước thực hiện tốt chức năng phục vụ nhân dân thì không cho phép xuất hiện hình ảnh người cán bộ yếu kém về chuyên môn, suy thoái về đạo đức.

Sau 1 ngày tranh tài sôi nổi, Hội thi CCHC năm 2017 đã khép lại khá thành công. Với sự đầu tư công phu, đội Phường 3 đã đạt giải nhất; giải nhì thuộc về Đội 2 UBND thành phố và các ban Xây dựng Đảng Thành ủy; Phường 2, Phường 10 và Đội 1 UBND thành phố đồng giải ba, các đội còn lại được trao giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải phụ trang phục công sở đẹp nhất cho Đội 2 UBND thành phố và tiểu phẩm hay nhất cho đội Phường 2.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: