• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Ban Dân vận Thành ủy

Khen thưởng 8 tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt trong năm 2017

25/12/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 25/12/2017 | 06:00

STO - Ngày 22-12 vừa qua, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2017. Đồng chí Phan Văn Mai - Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2017, hệ thống dân vận các cấp thành phố đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trong xây dựng các chương trình, kế hoạch, sơ, tổng kết nhiều chỉ thị, nghị quyết của Đảng liên quan đến công tác dân vận trên các lĩnh vực. Việc cụ thể hóa các chủ trương thành văn bản để thực hiện công tác dân vận được các ngành, các cấp quan tâm thực hiện tốt.

Công tác cải cách hành chính, tiếp dân được coi trọng; công khai dân chủ trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước, đảm bảo để nhân dân tham gia quản lý xã hội, giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức. Công tác phối hợp giữa dân vận với Mặt trận và các đoàn thể với các ngành có liên quan ngày càng nhịp nhàng, hiệu quả.

Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể quan tâm chỉ đạo, thực hiện tốt. Từ đó vai trò của người dân được phát huy đúng mức; các công trình, dự án trọng điểm, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận cao từ người dân.

Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Văn Mai tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận”.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phan Văn Mai ghi nhận và biểu dương những thành tích mà hệ thống dân vận các cấp thành phố đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong năm 2018, dân vận tiếp tục tham mưu cấp ủy triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, kế hoạch, chương trình hành động của từng ngành, tạo sự thống nhất trong thực hiện. Tăng cường công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, bức xúc trong nhân dân để kịp thời tham mưu cấp ủy xem xét, giải quyết không để xảy ra điểm nóng, khiếu kiện đông người… Đẩy mạnh thực hiện dân chủ ở cơ sở, đi đôi với kiểm tra, giám sát, đảm bảo quyền dân chủ của người dân được phát huy tối đa.

Dịp này, có 1 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” của Ban Dân vận Trung ương; 8 tập thể và cá nhân được Ban Thường vụ Thành ủy khen thưởng vì đạt thành tích tốt trong thực hiện công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở và chương trình phối hợp giữa Khối Dân vận và Khối Lực lượng vũ trang năm 2017.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: