• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

TP. Sóc Trăng:

Những kết quả tích cực trong công tác phối hợp giữa Khối Dân vận và lực lượng vũ trang

25/08/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 25/08/2019 | 06:00

STO - Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Thấm nhuần lời dạy của Người, thời gian qua, Khối Dân vận và lực lượng vũ trang TP. Sóc Trăng đã tăng cường công tác phối hợp trên nhiều lĩnh vực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố ngày càng phát triển.

Theo đồng chí Dương Thái Siar - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, thời gian qua, Khối Dân vận và lực lượng vũ trang thành phố đã phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục và phổ biến pháp luật trong lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Đặc biệt là triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về đảm bảo an ninh trật tự; phòng, chống tội phạm… Từ đầu năm đến nay, ngành quân sự đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức gần 100 cuộc tuyên truyền trong vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo; bố trí lực lượng bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn trong các ngày lễ, tết, sự kiện của tỉnh, thành phố; duy trì trực thường xuyên, thông tin liên lạc thông suốt, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời đề ra các giải pháp phòng ngừa, giải quyết các vụ việc, không để xảy ra điểm nóng.

Tặng quà cho các chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Ảnh: H.LAN

Một nét nổi bật trong công tác phối hợp giữa 2 đơn vị đó là thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Ban dân vận, mặt trận, các đoàn thể và lực lượng vũ trang đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán đoàn viên, hội viên, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân hăng hái lao động sản xuất, kinh doanh, tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Phong trào dân vận khéo “Dễ để dân làm, khó để dân tin”, mỗi cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên đi đầu gương mẫu trong phát triển kinh tế - xã hội, xóa nghèo, phòng chống tội phạm, xây dựng đô thị văn minh, không buôn bán, lấn chiếm lòng, lề đường, thu gom rác… Từ đó, đã tạo sự chuyển biến về nhận thức của người dân trong tự nguyện tham gia thực hiện các phong trào.

Bên cạnh đó, công tác phối hợp trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đã đạt được những kết quả tích cực. Không chỉ phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, mà còn thực hiện tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng quy trình, quy định, đảm bảo dân chủ, công khai và đúng luật định. Đồng thời, phối hợp thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội như: thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình có con em là hạ sĩ quan - chiến sĩ đang phục vụ tại ngũ và các em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Nhờ đó, hàng năm thành phố đều thực hiện công tác tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Ngoài ra, còn phối hợp thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát, điều hành giao thông; vận động nhân dân tố giác tội phạm, giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Thường xuyên sinh hoạt, kiểm tra các mô hình hoạt động, củng cố nâng chất lượng hoạt động của các tổ an ninh nhân dân… góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Những kết quả hoạt động của công tác dân vận đã góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của thành phố hàng năm. Xây dựng được nền tảng quan trọng để thời gian tới Khối Dân vận và lực lượng vũ trang thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng hơn nữa trong tổ chức thực hiện công tác triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, trọng tâm là Nghị quyết số 25-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; Chỉ thị số 46-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới”; đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, nhất là thủ đoạn lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền để lôi kéo, kích động nhân dân; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, phong trào “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, cuộc vận động “Phát huy truyền thống và cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: