• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Phí dịch vụ thoát nước thải - chỗ ngưng chỗ còn thu tiền

14/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 14/01/2019 | 06:00

STO - Sau một thời gian áp dụng thu phí dịch vụ thoát nước thải trên địa bàn TP. Sóc Trăng, người dân vùng ven và các con hẻm sâu của thành phố chưa có hệ thống cống thu gom nước thải phản ánh và không chịu đóng loại phí nói trên. Bởi nước qua sử dụng thải trực tiếp ra ngoài chứ không vào hệ thống thu gom nước thải để xử lý, nên bà con đóng phí dịch vụ thoát nước thải là không hợp lý.

Trước phản ánh của người dân, UBND tỉnh giao cho UBND TP. Sóc Trăng rà soát lại hộ dân nào không thải nước sinh hoạt vào hệ thống cống thu gom nước thải sẽ được trả tiền lại, nhưng bằng hình thức trừ dần vào mỗi tháng sử dụng tiền nước. Tuy nhiên, hiện nay một số khu vực vùng ven thành phố, người dân vẫn còn bị thu phí dịch vụ thoát nước thải mỗi tháng nên bà con bức xúc tiếp tục phản ánh.

Danh sách thu phí dịch vụ thoát nước thải của Phường 7.

Anh D.Tr. D, đường Tôn Đức Thắng, Khóm 2, Phường 5 cho biết: “Người dân ở đây không còn bị thu phí dịch vụ thoát nước thải, số tiền phí thu trước đó được Nhà nước trả lại bằng hình thức trừ dần vào tiền nước sử dụng mỗi tháng, người dân rất mừng vì giảm được một phần chi phí cho gia đình. Từ trước tới giờ, khu vực này thuộc vùng ven thành phố, các con hẻm không có hệ thống cống thu gom, nước thải, nước sinh hoạt được thải trực tiếp ra tự nhiên. Vậy mà thời gian trước, người dân chúng tôi ở đây phải đóng thêm phí dịch vụ thoát nước thải sinh hoạt, thật bất hợp lý”.

Nước sinh hoạt của dân ở Khóm 1, Phường 7 (TP. Sóc Trăng) chủ yếu được thải ra kênh thủy lợi.

Cũng sống ở vùng ven, nước thải sinh hoạt được thải trực tiếp ra ao đìa, kênh mương thủy lợi, nhưng có rất nhiều hộ dân ở Phường 7 còn phải đóng phí dịch vụ thoát nước thải. Ông L.Q, ngụ ở Khóm 1, Phường 7 bức xúc: “Mấy chục năm nay, nước sinh hoạt được người dân thải ra kênh thủy lợi phía sau nhà. Thế nhưng, thời gian qua, Nhà nước quy định người dân chúng tôi phải đóng thêm tiền phí dịch vụ thoát nước thải. Khu vực này, nhiều hộ kinh doanh nhà trọ, nước sử dụng hàng tháng rất lớn và đương nhiên tiền phí dịch vụ thoát nước thải phải đóng cho Nhà nước không hề nhỏ. Chúng tôi được biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo trả lại tiền và không thu phí dịch vụ thoát nước thải đối với tổ chức, cá nhân không xả nước vào hệ thống thoát nước thải tập trung do Nhà nước đầu tư. Vậy mà không hiểu vì sao đến nay người dân chúng tôi còn phải đóng phí dịch vụ này”.

Trao đổi với chúng tôi, phía Công ty Cổ phần Cấp nước Sóc Trăng cho biết: “Sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh giao UBND TP. Sóc Trăng thống kê khu vực nào không có hệ thống cống thu gom nước thải để chi trả lại tiền phí dịch vụ thoát nước cho các hộ dân trên địa bàn thành phố đã thu trước đó, công ty đã tổ chức hoàn trả tiền dịch vụ phí thoát nước (từ kỳ 9 năm 2017 đến kỳ 7 năm 2018) cho người dân. Theo thống kê của cơ quan chức năng, TP. Sóc Trăng có trên 19.000 hộ dân được trả lại tiền dịch vụ thoát nước thải sinh hoạt, với số tiền hơn 7,8 tỉ đồng. Hình thức trả là người dân được trừ dần vào tiền nước sử dụng hàng tháng đến khi nào đủ thì thôi. Công ty tổ chức hoàn trả lại tiền dịch vụ thoát nước thải sinh hoạt cho người dân bắt đầu từ tháng 9-2018. Tuy nhiên, do thống kê chưa đầy đủ những hộ không xả nước thải sinh hoạt vào hệ thống cống thu gom nước thải tập trung trên địa bàn thành phố nên chỗ ngưng và chỗ còn tiếp tục thu phí dịch vụ thoát nước thải. Công ty đã chuyển ý kiến phản ánh của người dân đến UBND TP. Sóc Trăng để đơn vị chức năng rà soát lại cho đầy đủ, chính xác để hoàn trả lại tiền và không tiếp tục thu phí dịch vụ thoát nước thải của những hộ dân nói trên”.

P.V

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: