• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Thanh niên TP. Sóc Trăng sẵn sàng lên đường nhập ngũ

22/02/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 22/02/2021 | 06:00

STO - Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao, nhận quân trên địa bàn TP. Sóc Trăng đã được chuẩn bị cơ bản hoàn tất. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các thanh niên cũng đón cái tết đơn giản nhưng vui tươi, ấm áp bên gia đình và trong tâm thế sẵn sàng lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự (NVQS), với quyết tâm hoàn thành tốt nghĩa vụ của công dân, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Em Phạm Minh Thông (người đầu tiên bên trái) háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ. Ảnh: H.LAN

Đến thăm gia đình thanh niên Phạm Minh Thông, ở Khóm 8, Phường 3, chúng tôi mới cảm nhận hết niềm vui của em và gia đình khi Thông trúng tuyển NVQS. Bởi ngay từ nhỏ em đã ước mơ khoác lên mình màu áo của người lính Cụ Hồ. Sau khi tốt nghiệp THPT, Thông theo học nghề tại trường cao đẳng chuyên ngành công nghệ ôtô nhưng vì hoàn cảnh gia đình, em đành gác lại ước mơ và theo ba đi làm xây dựng, mỗi tháng thu nhập từ 8 - 9 triệu đồng. Nhưng khi nhận được giấy thông báo khám sức khỏe đi NVQS, Thông tranh thủ đi đúng lịch hẹn và sốt ruột chờ kết quả vì sợ bị loại. Thông bộc bạch: “Hôm biết mình đạt chuẩn để đi nghĩa vụ, em rất mừng. Em mong muốn thông qua môi trường quân đội sẽ trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn. Sau khi hoàn thành NVQS, em sẽ tiếp tục theo học công nghệ ôtô để có nghề nghiệp ổn định”.

Anh Phạm Văn Dũng (cha của Thông) cũng vui không kém con. Anh Dũng cho biết: “Gia đình rất phấn khởi và tự hào khi con trai trúng tuyển NVQS đợt này. Vì mấy năm trước, Thông đã nhiều lần xin đi nhưng chưa đủ tuổi. Dù gia đình có mất đi một phần thu nhập từ Thông, nhưng tôi và mẹ nó vui lắm. Tết rồi gia đình cũng tổ chức bữa tiệc nhỏ vừa mừng con bước sang tuổi 19 vừa là tiệc chia tay, chúc con lên đường làm tròn nghĩa vụ của người công dân đối với quê hương, đất nước”.

Gia đình thanh niên Nguyễn Quang Trung, ở Khóm 2, Phường 2, ai cũng tự hào khi em trúng tuyển NVQS. Vì ông ngoại Trung từng là trưởng ban nhân dân khóm và có một thời gian dài làm nhiệm vụ động viên thanh niên trong khóm lên đường nhập ngũ, vậy nên ông là người vui nhất khi đứa cháu trai của mình cũng như bao bạn trẻ khác ở địa phương phát huy tốt tinh thần tình nguyện, xung kích bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương.

Đối với cha mẹ của Trung, dù cuộc sống khá vất vả vì mưu sinh bằng nghề làm trần la phông, bê tường, cho đến thợ hồ, chạy xe ba gác thuê, mẹ Trung thì hàng ngày vẫn đầu tắt mặt tối bán điểm tâm sáng tại nhà nhưng vẫn vui vẻ, cố gắng lo toan gia đình để Trung yên tâm lên đường nhập ngũ. Riêng em Trung, trúng tuyển NVQS là niềm mong ước từ lâu, bởi từ rất sớm em đã gửi đơn tình nguyện đi nghĩa vụ và qua nhiều ngày chờ đợi, em đã cầm trên tay lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2021. Giờ Trung đang tranh thủ từng ngày, từng giờ để phụ giúp gia đình trước khi lên đường làm NVQS.

Thanh niên Lý Tuấn Vũ nhận lệnh gọi công dân nhập ngũ từ lãnh đạo Phường 10. Ảnh: H.LAN

Còn thanh niên Lý Tuấn Vũ, ở khóm Tâm Trung, Phường 10, tình nguyện lên đường nhập ngũ ở tuổi 23. Theo chia sẻ của Vũ, sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành sư phạm vật lý, do dịch bệnh nên em ra trường chậm hơn kế hoạch nhà trường và qua đợt tuyển dụng của tỉnh. Thay vì chờ năm sau gửi hồ sơ thi tuyển, em quyết định đăng ký đi NVQS và rất may là em trúng tuyển với sức khỏe loại II. Để đảm bảo sức khỏe, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Vũ cũng hạn chế du xuân, chỉ ở nhà phụ gia đình và thăm, chúc tết người thân lân cận, chờ ngày lên đường tòng quân. Em Vũ cho biết thêm, khi vào môi trường quân ngũ, em sẽ phấn đấu, nỗ lực không ngừng với mong muốn được ở lại ngành để tiếp tục học tập và cống hiến.

Theo lãnh đạo Hội đồng NVQS thành phố, Thành ủy, UBND và Hội đồng NVQS thành phố xác định công tác tuyển quân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm nên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ các mặt công tác này. Các cấp ủy xây dựng nghị quyết lãnh đạo; UBND, Hội đồng NVQS, ban ngành, đoàn thể các cấp thành phố xây dựng kế hoạch và phối hợp thực hiện đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất cao, phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, quyết tâm thực hiện công tác tuyển quân đạt kết quả cao nhất. Trong đợt tuyển quân năm 2021, chất lượng công dân năm nay đạt khá, có 5 đảng viên, 125 đoàn viên, chuyên môn kỹ thuật 16 công dân (trung cấp 1, cao đẳng 6 và đại học 9). Tất cả các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được hội đồng NVQS hai cấp thực hiện đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng, đúng Luật NVQS. Đặc biệt, trước và sau Tết Nguyên đán, hội đồng NVQS hai cấp đã làm tốt công tác quản lý, thành lập các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà động viên thanh niên và gia đình, làm tốt công tác hậu phương quân đội, để thanh niên an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ thực hiện NVQS của mình, góp phần đảm bảo 100% thanh niên lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: