• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng

Tích cực vận động xây dựng văn minh đô thị

16/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 16/09/2017 | 06:00

STO - Xác định TP. Sóc Trăng là địa bàn trung tâm của tỉnh, Thành ủy Sóc Trăng luôn quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện xây dựng văn minh đô thị (VMĐT). Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng đã tuyên truyền các tổ chức thành viên và các phường thuộc địa bàn tích cực tham gia xây dựng VMĐT.

Bắt đầu từ năm 2015, Phường 6 và Phường 10 được chọn làm điểm để thực hiện xây dựng VMĐT. Đến cuối năm 2016, cả 2 đơn vị đều đạt được trên 85% tiêu chí. Qua đó, UBND TP. Sóc Trăng đã triển khai thực hiện VMĐT tại 8 phường còn lại. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng đã tham mưu UBND TP. Sóc Trăng chọn 20 tuyến đường thực hiện chuẩn VMĐT.

Biểu ngữ thể hiện quyết tâm xây dựng VMĐT tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Phú Lợi (Phường 2).

Đồng chí Ngô Văn Hưng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng cho biết: “Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động người dân tại các tuyến đường “điểm” không lấn chiếm, sử dụng diện tích đất công và công trình công cộng vào mục đích thương mại, nhà ở. Để thực hiện được như vậy, TP. Sóc Trăng đã đầu tư tráng nhựa nóng tại một số tuyến đường xuống cấp nhằm đảm bảo thông thoáng, sạch đẹp; thống nhất phân công mỗi đoàn thể trực tiếp theo dõi tại một tuyến đường cụ thể để bám sát tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm chỉnh”. Qua kiểm tra bước đầu, một số tuyến đường “điểm” tại các phường đạt cao, như: Phường 1 đạt 100%, Phường 2 đạt trên 60%, các địa phương khác cũng tích cực thực hiện.

Đến Phường 2, ngay giao lộ Nguyễn Văn Linh - Phú Lợi, không khó để nhìn thấy biểu ngữ “Đảng bộ, nhân dân Phường 2 quyết tâm thực hiện thắng lợi phường đạt chuẩn VMĐT” trên một cổng chào, thể hiện khí thế cũng như sự quyết tâm của địa phương. Dọc tuyến đường Phú Lợi có không ít hộ kinh doanh tạp hóa, lúa gạo, nhưng khu phố khá trật tự và không hề có hiện tượng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Đồng chí Liêu Đại Dõng - Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận Tổ dân phố 3, Trưởng Ban Công tác Mặt trận Khóm 3 chia sẻ: “Với vai trò trưởng ban công tác Mặt trận khóm, tôi thường xuyên phối hợp với ban nhân dân khóm và các đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành xây dựng VMĐT. Ban công tác Mặt trận khóm đến từng hộ dân để lập bản cam kết với các hộ kinh doanh về việc không được lấn chiếm vỉa hè, qua đó, nhận được sự đồng tình cao của người dân”.

Tuyến đường Nguyễn Văn Hữu (Phường 1) đã được chỉnh trang thông thoáng, sạch đẹp.

Đồng chí Dương Quang Trung - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 2 cho biết: “Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 2 xem công tác chỉnh trang đô thị, lập lại trật tự vỉa hè là công tác trọng tâm của địa phương. Qua triển khai đã nhận được sự ủng hộ, đồng tình cao của quần chúng nhân dân. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường còn phối hợp với ban nhân dân 7 khóm tuyên truyền, vận động xã hội hóa trong nâng cấp, sửa chữa các con hẻm bị xuống cấp tại địa phương. Qua đó, đã nâng cấp, sửa chữa được 4 con hẻm với tổng kinh phí trên 350 triệu đồng”.

Rời Phường 2, chúng tôi đến Phường 1 là địa bàn trung tâm của TP. Sóc Trăng, tập trung nhiều hộ kinh doanh với 592 cơ sở đăng ký. Địa bàn Phường 1 có 4 tuyến đường được chọn chỉ đạo điểm trong xây dựng VMĐT, gồm: Hai Bà Trưng, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Huệ. Từ đầu năm đến nay, phường đã tổ chức nhiều đợt ra quân chỉnh trang đô thị, qua đó, công tác quản lý đô thị từng bước được nâng lên đúng kế hoạch đề ra. Không chỉ chú trọng các tuyến đường “điểm”, những tuyến đường khác cũng được các cấp, các ngành quan tâm chỉnh trang để bộ mặt đô thị của địa phương được đồng bộ.

Đồng chí Phạm Hữu Nghĩa - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận Khóm 4 chia sẻ: “Thực hiện xây dựng VMĐT, Ban Công tác Mặt trận Khóm 4 phối hợp với ban nhân dân và các đoàn thể tại địa phương vận động nhân dân tích cực chấp hành. Những trường hợp chưa thực hiện tốt, chúng tôi kiên trì vận động sao cho đạt được sự đồng thuận cao nhất trong nhân dân”.

Ông Ngô Kim Thạnh - hộ dân tại đường Nguyễn Văn Hữu (Khóm 4) bộc bạch: “Đường nhà tôi không phải tuyến đường lớn của địa phương nhưng cũng được các cấp, các ngành quan tâm vận động người dân chỉnh trang. Khu vực này trước đây đường sá xuống cấp, đi xe rất nguy hiểm, giờ thì đã được tráng nhựa thông thoáng, sạch đẹp. Người dân nhận thấy việc xây dựng VMĐT là chủ trương rất tốt, đem lại bộ mặt mới cho thành phố”.

Công cuộc xây dựng VMĐT của TP. Sóc Trăng đã và đang đạt được những hiệu quả bước đầu, điều đó thể hiện rõ sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương. Trong thời gian tới, tin rằng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò của mình nhằm góp phần hoàn thiện bộ mặt đô thị của TP. Sóc Trăng. 

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: