• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

TP. Sóc Trăng sẵn sàng cho năm học mới

26/08/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 26/08/2019 | 06:00

STO - Ngày khai giảng năm học mới 2019 - 2020 đang đến gần, các trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. Sóc Trăng đang ráo riết các phần việc chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường, lớp, trong đó phải kể đến công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và huy động học sinh ra lớp.

Để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) TP. Sóc Trăng đã yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất cho năm học mới như: đẩy nhanh tiến độ tu bổ, sửa chữa nhỏ cơ sở vật chất; đóng, sửa bàn ghế bị hư hỏng, phòng học, cổng trường; trồng và chăm sóc cây xanh, hoa kiểng trước ngày tựu trường; các đơn vị tổ chức làm vệ sinh khu vực sân trường, phòng học, nhà ăn…

Trường THCS Lê Quý Đôn được đầu tư nâng cấp, cải tạo khang trang hơn để đón chào năm học mới với nhiều thành tích mới. Ảnh: H.Như

Cô Dương Thị Ngọc Diễm - Trưởng Phòng GD - ĐT TP. Sóc Trăng cho biết: “Ngay sau khi kết thúc năm học 2018 - 2019, ngành GD - ĐT TP. Sóc Trăng đã chỉ đạo các đơn vị có cơ sở vật chất xuống cấp tiến hành sửa chữa, nâng cấp và bổ sung trang thiết bị dạy học nhằm đáp ứng nhu cầu năm học mới. Đến nay, ngành đã cơ bản hoàn thành nâng cấp, cải tạo, mở rộng cơ sở vật chất cho các trường trên địa bàn với tổng kinh phí trên 63 tỉ đồng. Nhìn chung, các trường cơ bản đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới”.

Trên cơ sở chỉ đạo của Phòng GD - ĐT thành phố, ngay từ đầu hè, Trường THCS Lê Quý Đôn đã chủ động rà soát hệ thống phòng học, sắp xếp lại bàn ghế, tu sửa, chỉnh trang lại khuôn viên trường, lớp học; đồng thời, phối hợp với các trường tiểu học trên địa bàn làm tốt công tác tuyển sinh lớp 6. Đến thời điểm này, các hạng mục cải tạo, sửa chữa, nâng cấp cơ bản đã hoàn thành. Thầy Lê Phúc Ấm - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Năm học này, trường có 28 lớp với trên 1.000 học sinh, trong đó số học sinh huy động đầu cấp (lớp 6) là 316 học sinh. Nhà trường có các phòng học, bàn ghế đảm bảo đúng quy cách và có đầy đủ các phòng chức năng cơ bản đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập của giáo viên, học sinh. Bên cạnh đó, trường cũng có sân chơi, bãi tập thể dục cho học sinh, sân trường có cây xanh, bồn hoa, cây cảnh, mang lại cảnh quan xanh - sạch - đẹp”.

Phòng GD - ĐT thành phố cũng tranh thủ các nguồn đầu tư mua sắm các trang thiết bị, đồ dùng dạy học, sách giáo khoa, sách giáo viên, sách tham khảo… phục vụ công tác giảng dạy và học tập của các trường trên địa bàn. Bên cạnh công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, Phòng GD - ĐT còn đặc biệt chú trọng về nhân lực, hiện toàn ngành có trên 1.200 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó trình độ trên chuẩn ở đội ngũ cán bộ quản lý là 100%, giáo viên đạt chuẩn là 89,19%.

Trường Tiểu học Phường 10 là một trong những trường được đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ để hướng tới xây dựng đạt chuẩn quốc gia. Ảnh: H.Như

Song song với chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho năm học mới, đội ngũ giáo viên còn được bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị hè, giúp cán bộ quản lý, giáo viên cập nhật kiến thức về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ áp dụng vào công tác, dạy học đạt kết quả cao, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn. Công tác tuyển sinh các cấp học được thành phố tích cực triển khai thực hiện và phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương trong việc huy động học sinh ra lớp. Chủ động rà soát, cập nhật đầy đủ danh sách học sinh, chú ý đối tượng học sinh các lớp đầu cấp. Để đảm bảo công bằng, khách quan, huy động 100% trẻ trong độ tuổi đến trường, Phòng GD - ĐT thành phố đã chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở phối hợp với UBND các phường tiến hành điều tra số trẻ ở từng độ tuổi, gửi giấy mời để phụ huynh biết thời gian và địa điểm để đăng ký cho con em.

Năm học 2019 - 2020, TP. Sóc Trăng có 50 trường, 3 cơ sở và 19 nhóm lớp (bao gồm các trường ngoài công lập) dự kiến huy động học sinh ra lớp trên 32.000 học sinh các cấp, tăng so với năm trước. Theo kế hoạch, tất cả các trường sẽ đồng loạt khai giảng vào ngày 5-9-2019. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập của học sinh, đội ngũ giáo viên trên địa bàn được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng bước vào năm học mới 2019 - 2020.

Tin rằng, với sự quan tâm về mọi mặt của các cấp ủy, chính quyền, nhất là ngành giáo dục, cùng với những kết quả đạt được trong năm học vừa qua và sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, chuyên môn nghiệp vụ hứa hẹn năm học mới 2019 - 2020 sẽ gặt hái được nhiều kết quả tích cực.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: