• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Trợ lực cựu chiến binh thoát nghèo

07/08/2019 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 07/08/2019 | 09:00

STO - Trong những năm qua, nhờ sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, cùng với sự hỗ trợ từ chính sách tín dụng, nhiều hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Sóc Trăng đã xây dựng được những mô hình sản xuất hiệu quả, mang lại thu nhập ổn định, vươn lên làm giàu.

Điển hình là ông Nguyễn Văn Đức, hội viên CCB Khóm 6, Phường 4 (TP. Sóc Trăng), ông đã không ngừng phấn đấu vươn lên để thoát nghèo từ mô kinh tế tổng hợp trồng rẫy - chăn nuôi. Trao đổi với chúng tôi, ông Đức thổ lộ: “Năm 1994, tôi xuất ngũ trở về địa phương và được ông, bà cho 4 công đất ruộng và 3 công đất rẫy. Lúc đó, đời sống kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn, do vợ tôi chưa có công ăn việc làm ổn định, các con còn quá nhỏ, muốn làm gì cũng không có vốn. Đến năm 1997, tôi được kết nạp vào hội CCB và sinh hoạt tại Chi hội CCB Khóm 6. Từ khi vào hội, tôi được học tập rất nhiều cách làm hay từ nhiều tấm gương anh em CCB vượt khó, vươn lên nên bản thân tích lũy nhiều kinh nghiệm.

Cần cù, chịu khó trong lao động, hiện gia đình ông Đức có thu nhập mỗi năm khoảng 100 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí. Ảnh: Quang Bình

Trước đây, gia đình ông Đức thuộc diện hội viên CCB nghèo nên bản thân ông rất chịu khó. “Đang lúc gặp khó khăn về nguồn vốn thì gia đình tôi được sự hỗ trợ vốn vay giải quyết việc làm từ ngân hàng chính sách xã hội để phát triển kinh tế. Có vốn tôi tính toán phải trồng cây gì, nuôi con gì mà thị trường đang có nhu cầu. Trong lao động sản xuất không phải lúc nào cũng thuận lợi, nhưng với phẩm chất người lính đòi hỏi tính bền bỉ và kiên trì, lúc khó khăn phải biết tìm cách khắc phục, tìm cho được hướng đi phù hợp” - ông Đức vui vẻ cho biết thêm. Với nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội, ông Đức tiến hành trồng màu, với đủ loại cây trồng như: đậu, rau cải các loại. Tiếp theo, ông Đức mua bò về nuôi để tăng thêm thu nhập, từ 2 con tăng dần lên thành đàn với 6 con bò hướng thịt và nuôi thêm gà thả vườn, ruộng thì trồng lúa áp dụng kỹ thuật để tăng năng suất. Đất không phụ lòng người, sau thời gian canh tác “được mùa, được giá”, hàng năm gia đình ông Đức có thu nhập khá.

Với sự hỗ trợ về nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội và kết quả trong lao động sản xuất đã giúp gia đình ông Đức thực sự thoát nghèo. Hiện tại, gia đình ông Đức có nhà ở khang trang, mua sắm đầy đủ tiện nghi, máy móc để phục vụ sản xuất, các con có việc làm ổn định. “Khi kinh tế gia đình ổn định rồi, tôi tự nhủ phải làm cách nào đó để góp phần cho công tác an sinh xã hội, gắn kết phong trào thi đua CCB gương mẫu với việc thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Bằng kinh nghiệm và uy tín của người hội viên CCB; bằng chức năng, nhiệm vụ đảng viên, tôi luôn trao đổi kinh nghiệm từ kết quả việc làm của mình để anh em rút kinh nghiệm và chia sẻ cách thực hiện các mô hình kinh tế, sử dụng vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội đạt hiệu quả với phát triển kinh tế” - ông Đức cho biết thêm.

Với sự cần cù, chịu khó và năng động, sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội trong phát triển kinh tế, hiện gia đình ông Đức có thu nhập mỗi năm khoảng 100 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí.

Đồng chí Đỗ Chí Tâm - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân Khóm 6 nhận xét: “Không chỉ phát triển kinh tế giỏi, ông Nguyễn Văn Đức còn là hội viên hội CCB gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào hoạt động của địa phương, nhất là trong xây dựng nông thôn mới”.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: