• Thi đua - Khen thưởng

Cô học trò đạt giải 3 cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

28/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 28/11/2018 | 06:00

STO - Vượt qua hàng ngàn thí sinh trên địa bàn tỉnh và hoàn thành tốt phần thi trắc nghiệm với tự luận, em Nguyễn Ngọc Trang học sinh lớp 12A3, Trường THPT Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên) đã đạt được giải 3 tại cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh của năm học 2017 - 2018. Em vừa được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Chúng tôi tìm gặp em Trang, cô học trò vừa đạt giải cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Honda Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp tổ chức. Nhìn khuôn mặt hiền lành, lại khá trầm tính không ai nghĩ rằng cô học trò này lại có một khối lượng kiến thức vượt qua hàng ngàn bài dự thi để đạt được giải 3.

Em Nguyễn Ngọc Trang học sinh lớp 12A3, Trường THPT Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên).

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có điều kiện kinh tế ổn định, nên em chuyên tâm vào việc học. Được biết, trước khi đến với cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”, em cũng thường xuyên chủ động tìm hiểu những kiến thức có liên quan đến an toàn giao thông để hiểu và ghi nhớ, thực hiện cho đúng khi tham gia giao thông. Nhờ ham học hỏi và với vốn kiến thức tích lũy được đã giúp em nhanh chóng vượt qua những câu hỏi trắc nghiệm của cuộc thi. 

Đối với câu hỏi tự luận, em đã chỉ rõ được hành vi vi phạm của các bạn học sinh là đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ba để trò chuyện, tư thế ngồi không đúng. Những hành vi vi phạm này của các bạn học sinh đã trở thành một hiện tượng phổ biến. Chính những hành vi này là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm không đáng có, để lại nỗi đau thương mất mát cho gia đình và xã hội. 

Em cho rằng, mỗi học sinh phải tự ý thức cũng như làm gương cho các em nhỏ noi theo, đồng thời tuyên truyền cho những người xung quanh hiểu về an toàn giao thông. Trang chia sẻ: “Cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" không chỉ là một cuộc thi mà còn là sân chơi để giúp các bạn học sinh nhận thức được tác hại của việc không chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Tham gia cuộc thi là dịp để em học hỏi, trang bị, trau dồi thêm kiến thức cho bản thân”. 

Riêng về thành tích học tập, Trang là một học sinh giỏi toàn diện và là một lớp trưởng gương mẫu, nhiệt tình trong học tập lẫn các phong trào, hoạt động do trường tổ chức. Về phương pháp học, qua chia sẻ của em được biết, khi ở trên lớp em luôn chú ý nghe thầy cô giảng bài và những thắc mắc em sẽ hỏi ngay để thầy cô giải thích thêm, rồi về nhà tranh thủ làm hết các bài tập thầy cô cho. Em chủ động tự giác trong học tập, việc tự học ở nhà hàng ngày của em không phải thức khuya, dậy sớm, mà mỗi tối, chỉ cần dành khoảng thời gian vài tiếng đồng hồ để hoàn thành các bài tập và học thuộc bài. Không chỉ yêu thích và học giỏi môn toán, vật lý mà em còn học tốt ở tất cả các môn, với số điểm bình quân những năm học qua đều đạt trên 9.0.

Với bạn bè, em không ngại chia sẻ những kiến thức mình biết, sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp để cùng nhau học tập tiến bộ hơn. Những thành tích đã đạt được trong những năm học vừa qua sẽ là tiền đề quan trọng để em tiếp tục đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa trên con đường học vấn.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: