• Thi đua - Khen thưởng

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Tâm Trương Tấn Lâm:

Hết lòng trong công tác xây dựng khối đoàn kết dân tộc

11/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 11/08/2017 | 06:00

Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Tâm luôn thực hiện tốt vai trò của mình. Được vậy, không thể không nói đến sự nỗ lực, cống hiến của đồng chí Trương Tấn Lâm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Tâm.

“Xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) là một trong những địa phương có nhiều bà con dân tộc và tôn giáo sinh sống, vì vậy, công tác tập hợp quần chúng, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc là rất quan trọng. Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Tâm luôn thực hiện tốt vai trò của mình. Được vậy, không thể không nói đến sự nỗ lực, cống hiến của đồng chí Trương Tấn Lâm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Tâm” - Đồng chí Lý Sô Riêng - Bí thư Đảng ủy xã Đại Tâm chân tình chia sẻ.

Đồng chí Trương Tấn Lâm (đứng giữa) đến thăm hỏi và trò chuyện về tình hình sản xuất với người dân chăn nuôi bò tại địa phương.

Đồng chí Trương Tấn Lâm sinh năm 1965 tại địa phương. Năm 17 tuổi, bắt đầu tham gia công tác với vị trí là nhân viên thống kê Văn phòng UBND xã Đại Tâm rồi trải qua những vị trí như thủ kho Ban Sản xuất nông nghiệp xã, Chánh Văn phòng Đảng ủy xã Đại Tâm, năm 1994, đồng chí được tăng cường về Ban Công tác Mặt trận ấp Tâm Lộc (Đại Tâm). Đến năm 1999, đồng chí được bầu vào chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Tâm. Năm 2005, đồng chí được phân công nhiệm vụ Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở xã Đại Tâm. Đến năm 2010 đồng chí trở về công tác mặt trận với vị trí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Tâm cho đến nay. Như vậy, với hơn 35 năm tham gia cách mạng, thì hơn một nửa thời gian, đồng chí Trương Tấn Lâm đã gắn bó với công tác mặt trận. 

Với cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, hàng năm, đồng chí Lâm đều tổ chức tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong nhân dân, các mặt công tác mặt trận xã đều hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu. Qua đó, trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2014 - 2016, số hộ được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa và số ấp được công nhận ấp văn hóa của xã đều tăng qua từng năm. Tỷ lệ gia đình văn hóa của xã đạt 91,97% (năm 2016), 8/8 khu dân cư được công nhận ấp văn hóa (năm 2016).

Từ năm 2014 đến nay, công tác vận động Quỹ Vì người nghèo luôn được thực hiện đạt trên 100%. Đồng chí Lâm chia sẻ: “Với đặc thù về dân tộc và tôn giáo của xã Đại Tâm, để tập hợp quần chúng, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, làm công tác mặt trận phải khéo léo, tuyên truyền vận động trước hết là qua những người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số. Được như vậy, công tác sẽ rất thuận lợi, nhân dân đồng thuận cao, vì chính những người có uy tín sẽ trở thành những tuyên truyền viên đắc lực trong cộng đồng”. 

Là dân tộc Hoa, ấy vậy mà khi giao tiếp với bà con người Khmer, đồng chí dễ dàng đối thoại bằng tiếng Khmer với âm điệu và sắc thái biểu cảm như tiếng mẹ đẻ của mình.  

Không chỉ chú trọng thực hiện công tác mặt trận, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Tâm và các tổ chức thành viên còn xây dựng nhiều mô hình kinh tế, phát huy hiệu quả nhằm góp phần tạo ra việc làm, tăng thêm thu nhập và giảm nghèo tại địa phương, như: nuôi bò sữa gắn với trồng màu; trồng rau sạch ấp Đại Ân; ấp Đại Nghĩa Thắng… Đồng chí Lâm cho biết: “Thời gian qua, các mô hình trồng rau sạch khó khăn về đầu ra, do chi phí sản xuất cao hơn, dẫn đến giá nông sản “nhỉnh” hơn đôi chút. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ làm việc với các trường nội trú trên địa bàn nhằm thỏa thuận, ký kết hợp đồng cung cấp rau sạch cho các trường”. 

Ông Chung Kim Hoàng - người dân ấp Đại Ân cho biết: “Chú Lâm rất nhiệt tình trong công việc, cư xử với người dân rất tử tế, hòa đồng. Công tác tại xã nhưng chú Lâm vẫn thường đến các gia đình để trực tiếp tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Các phong trào, các cuộc vận động người dân chúng tôi đều hiểu rất rõ qua tuyên truyền của chú Lâm. Năm 2015, xã Đại Tâm được công nhận là xã nông thôn mới, người dân rất phấn khởi và cố gắng để giữ vững danh hiệu này’’. 

Với những thành tích trong công tác của mình, từ năm 2014 đến năm 2016, đồng chí Trương Tấn Lâm nhận được nhiều bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đặc biệt trong năm 2015, đồng chí nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Trương Tấn Lâm là gương điển hình được biểu dương tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng Ban Công tác Mặt trận tiêu biểu tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2014 - 2017. 

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: