• Thi đua - Khen thưởng

Người thầy gương mẫu với 20 lần hiến máu cứu người

05/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 05/09/2019 | 06:00

STO - Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người Việt Nam “thương người như thể thương thân”. Qua phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình rất đáng trân trọng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là thầy Lý Bỉnh Khiêm - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong (TP. Sóc Trăng) với 20 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Sau khi tốt nghiệp đại học sư phạm toán, thầy giáo trẻ Lý Bỉnh Khiêm được phân công về giảng dạy tại Trường THCS và THPT Văn Ngọc Chính. Đến năm 2011, thầy chuyển về dạy ở Trường THCS Lê Hồng Phong. Đầu năm 2018 thầy được bổ nhiệm làm phó hiệu trưởng nhà trường. Là người làm công tác quản lý, thầy luôn coi trọng xây dựng khối đoàn kết trong tập thể cán bộ, giáo viên. Dồn hết tâm huyết để triển khai có hiệu quả các chủ trương của ngành, tạo nên một phong trào thi đua sôi nổi trong nhà trường. Đặc biệt, thầy Khiêm quan tâm đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học. Khuyến khích thầy, cô giáo trong trường ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, cũng như cùng với các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn có kế hoạch phụ đạo cho học sinh yếu kém vươn lên trong học tập. Bản thân thầy đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm có giá trị thực tiễn trong hoạt động dạy và học và được đánh giá cao. Trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, từ sự định hướng của thầy, hàng năm Trường THCS Lê Hồng Phong luôn có học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh.

Thầy Lý Bỉnh Khiêm. H.Như

Không chỉ là một nhà giáo giỏi, yêu nghề, thầy Khiêm còn rất tích cực trong các hoạt động nhân đạo, thiện nguyện. Hàng năm thầy vận động các mạnh thường quân trao học bổng, tặng tập cho các học sinh nghèo nhân dịp đầu năm học mới và tặng quà, bánh, gạo nhân dịp Tết Trung thu, Tết Nguyên đán. Tấm lòng yêu thương con người của thầy còn được thể hiện khi thầy rất tích cực tham gia hiến máu nhân đạo và là một tình nguyện viên tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn TP. Sóc Trăng. Tính đến nay, thầy đã tham gia hiến máu được 20 lần. Thầy Khiêm chia sẻ: “Thời gian qua, mỗi khi Hội Chữ thập đỏ TP. Sóc Trăng phát động hiến máu là tôi đăng ký tham gia, với suy nghĩ đơn giản là hiến máu để giúp cho những người bệnh đang cần truyền máu và đó cũng là một việc làm có ích cho xã hội. Được biết, hiện nay các bệnh viện rất cần máu trong việc cứu chữa bệnh nhân, những giọt máu cho đi sẽ góp phần cứu sống được nhiều người”.

Bên cạnh tự giác tham gia hiến máu, điều đáng quý là thầy còn kêu gọi, vận động nhiều đồng nghiệp cùng hưởng ứng phong trào. Có người lúc đầu còn e ngại, nhưng từ sự động viên, khích lệ và qua minh chứng cụ thể của bản thân, thầy Khiêm đã thuyết phục mọi người cùng làm theo. Đến thời điểm này, thầy Khiêm đã có hơn 10 năm là thành viên tích cực của phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố.

Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của thầy đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ với xã hội, đặc biệt là ý thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn đơn vị. Ghi nhận những thành tích đó, nhiều năm liền thầy được Hội Chữ thập đỏ tỉnh khen tặng. Vừa qua thầy được tham dự hội nghị tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu trên địa bàn tỉnh và được UBND tỉnh tặng bằng khen.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: