• Thị xã Ngã Năm

Bệnh viện Đa khoa TX. Ngã Năm thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

30/07/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 30/07/2017 | 06:00

STO - Anh Lê Văn Chia ngụ khóm Vĩnh Sử, Phường 3 (TX. Ngã Năm) bộc bạch: “Tôi bị đột quỵ, liệt chân trái vào Bệnh viện Đa khoa TX. Ngã Năm điều trị thời gian qua thấy có tiến triển tốt, thuyên giảm nhiều. Khi vào bệnh viện còn được hướng dẫn tận tình, y, bác sĩ niềm nở giải thích cặn kẽ, nên hiện nay bà con tin tưởng vào bệnh viện lắm”.

Đạt được kết quả này, chính là nhờ sự nỗ lực không ngừng của tập thể Bệnh viện Đa khoa TX. Ngã Năm, đặc biệt từ khi đơn vị bắt đầu triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành từ cuối năm 2014, đến nay với nhiều nỗ lực trong các mặt hoạt động, tập thể y, bác sĩ bệnh viện đã tạo bước phát triển mới trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, chất lượng phục vụ được nâng cao, là đơn vị dẫn đầu các bệnh viện đa khoa tuyến huyện của tỉnh.

Chất lượng khám, chữa bệnh được nâng lên.

Theo đó, nhiều hoạt động dựa trên các nội dung tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện đã được triển khai, nhằm hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện Đa khoa TX. Ngã Năm chú trọng tổ chức tốt việc đón tiếp, hướng dẫn và cấp cứu bệnh nhân. Tại nơi tiếp nhận bệnh, ban giám đốc bệnh viện xây dựng thêm bàn tiếp đón, hướng dẫn người bệnh, cũng như bố trí nhân viên, đảm bảo công bằng, trật tự trong khám, chữa bệnh. Tăng cường triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh”; thành lập tổ chăm sóc khách hàng, đội tiếp sức người bệnh. Kết quả, tạo sự hào hứng, phấn khởi và không khí thi đua trong cán bộ, viên chức bệnh viện.

Riêng tại phòng khám ngoại chẩn cũng được trang bị thêm ghế ngồi, quạt máy, niêm yết lịch và quy trình khám bệnh cho người có thẻ và không có thẻ bảo hiểm y tế. Còn đối với buồng tiếp nhận bệnh cấp cứu ban đầu cũng có đầy đủ các trang thiết bị và nhân viên y tế túc trực 24 giờ trong ngày. Đặc biệt, các buồng bệnh đều có buồng vệ sinh sạch sẽ với đầy đủ phương tiện, dụng cụ phục vụ sinh hoạt người bệnh. Ngoài ra, các bệnh nhân điều trị nội trú, hàng ngày đều được công khai thuốc, thông tin về tình hình sức khỏe khi có nhu cầu và lúc ra viện. 

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Trần Ngọc Bảo - Phó trưởng Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực, chống độc chia sẻ: “Thời gian gần đây, bệnh viện được sự quan tâm của các cấp, các ngành hữu quan, sự quyết tâm của ban giám đốc bệnh viện đã đầu tư máy móc hiện đại; các mặt công tác của bệnh viện được cải thiện rõ rệt, chất lượng điều trị từng bước nâng lên. Đội ngũ cán bộ, nhân viên đơn vị luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, với bệnh nhân. Từ đó tạo được niềm tin nơi nhân dân”.

Qua việc thực hiện tốt các nội dung tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện, đã thu hút được số đông bệnh nhân đến với cơ sở, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số lượt người khám bệnh hơn 60.000 lượt, điều trị nội trú đạt hơn 4.000 lượt.

Bác sĩ chuyên khoa II Trần Văn Đạt - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TX. Ngã Năm cho biết: “Hiện nay cơ sở vật chất, trang thiết bị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đội ngũ y, bác sĩ cơ bản đáp ứng tình hình khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng cho người dân trên địa bàn. Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục thực hiện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ nhân viên y tế; tranh thủ các nguồn đầu tư, hỗ trợ để trang bị thêm máy móc, thiết bị phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh; phối hợp bệnh viện tuyến trên thực hiện chuyển giao các kỹ thuật mới, góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên. Bên cạnh đó, tăng cường triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh”; duy trì và thực hiện đạt ở cấp độ cao hơn Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện”.

ĐTT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: