• Thị xã Ngã Năm

Đội ghe ngo nữ chùa Ô Chum với niềm vui chiến thắng

18/11/2017 08:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 18/11/2017 | 08:00

STO - Bà con Khmer TX. Ngã Năm vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi thấy đội ghe ngo chùa Prếk Chếk (Ô Chum), xã Vĩnh Quới (TX. Ngã Năm) vượt lên ngoạn mục trước đối thủ là đội ghe ngo chùa Tum Núp (Châu Thành) trong trận chung kết, để giành ngôi quán quân tại lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III - khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2017. Giờ càng vinh dự hơn khi được tỉnh Sóc Trăng chọn đội ghe này đi tham dự Ngày hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ tại tỉnh Bạc Liêu.

Sự khát khao chiếc cúp vô địch của đội ghe ngo nam chùa Ô Chum đã ấp ủ từ rất lâu tại mỗi kỳ lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo trong tỉnh, nhưng không thành. Trong khi đó, đội ghe nữ của chùa khi lần đầu tiên hạ thủy tham gia tranh tài đã mang vinh quang về cho nhà chùa và địa phương.

Bà Huỳnh Thị Nê - người ngồi mũi ghe ngo bộc bạch: “Lúc giành được chiến thắng, vui lắm! Cả đội ai cũng vui mừng. Vì lần đầu tiên tham gia hội đua chỉ mong lọt vòng trong, nhưng ai ngờ được lên bục cao nhất để nhận giải”.

Còn chú Thạch Sóc ở ấp Vĩnh Thanh dù không được chứng kiến các cuộc so tài trên khán đài tại TP. Sóc Trăng, nhưng chú theo dõi qua màn hình tivi được trực tiếp trên kênh STV Truyền hình Sóc Trăng phấn khởi cho biết: “Khi thấy đội ghe ngo nhà chùa vượt lên từng mét trên đường đua, không chỉ riêng tôi mà bà con ở đây ai cũng vui mừng”.

Niềm vui chiến thắng của đội ghe ngo nữ chùa Ô Chum tại Giải đua ghe ngo - lễ hội Oóc om bóc năm 2017. Ảnh: T.P

Với nét mặt rạng rỡ, chị Danh Thị Mỹ Duyên - một trong những tay bơi của đội còn nhớ: “Được xác định là đội ghe ngo mạnh, từng giành nhiều giải như đội ghe ngo chùa Đơm Pô, nên ở trận bán kết ngay từ điểm xuất phát, khi nghe tiếng còi của trọng tài, cả đội chúng tôi đều thi đấu quyết tâm cao, chỉ tập trung cầm chiếc dầm, cắm đầu bơi khi nghe trọng tài báo lại đội ghe Ô Chum giành chiến thắng bước vào chung kết ai cũng vui và sự mệt nhọc bỗng biến mất. Đến trận chung kết tiếp tục chiến thắng giành ngôi vô địch. Đây thật sự là một niềm vui, hạnh phúc lớn lao đối với đội ghe ngo chúng tôi”.

Để chuẩn bị cho đội ghe ngo tham gia Ngày hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII năm 2017 diễn ra từ ngày 17 đến 19-11, tại tỉnh Bạc Liêu, ngay sau khi giành chức vô địch giải đua ghe ngo - lễ hội Oóc om bóc năm 2017, đội đã bước vào tập luyện hăng say. Đây là niềm vinh dự rất lớn, nhưng cũng là thử thách không nhỏ đối với đội ghe ngo nữ đương kim vô địch của tỉnh.

Chị Lâm Thị Sà Rai - HLV đội ghe ngo chùa Ô Chum chia sẻ: “Niềm vui lớn nhất là khi đội ghe ngo nhà giành ngôi vô địch, nhưng không nên chủ quan, bởi giải đua sắp tới sẽ tập trung những đội ghe có tên tuổi trong khu vực. Do đó, khi giải đua tại Sóc Trăng kết thúc, Ban huấn luyện chúng tôi cùng với nhà chùa bắt tay ngay công tác chuẩn bị tập luyện, với tinh thần quyết tâm cao để giữ vững và mang thành tích về cho tỉnh”. 

Các chị em đang ráo riết tập luyện trên giàn bơi. Ảnh: Văn Tá

Đại đức Sơn Phước Lợi - Trụ trì chùa Ô Chum cho biết: “Thành công của lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo năm nay, quả là một kỳ tích. Dù mệt mỏi nhưng thấy các VĐV, bà con phật tử ai nấy đều vui tươi, phấn khởi. Nhờ sự quan tâm sâu sát của UBND TX. Ngã Năm cùng các ban ngành, chính quyền địa phương đã giúp cho đội ghe ngo chùa thi đấu thành công ngoài mong đợi. Trên đà chiến thắng ấy, sư rất mong giải đua ghe ngo trong Ngày hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch Khmer Nam bộ sắp tới, các VĐV sẽ phát huy hết khả năng của mình để tiếp tục giữ vững thành tích và mang vinh quang về địa phương”.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: