• Thị xã Ngã Năm

Lễ mừng công đội ghe ngo chùa Ô Chum

25/11/2017 18:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 25/11/2017 | 18:27

STO - Chiều ngày 24-11, Phòng Văn hóa - Thông tin TX. Ngã Năm cùng chính quyền xã Vĩnh Quới và Ban Quản trị chùa tổ chức lễ mừng công đội ghe ngo nữ chùa Ô Chum (Prếk Chếk) vừa giành ngôi vô địch, tại lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III - khu vực đồng bằng sông Cửu Long và giải ba tại Giải đua ghe ngo nằm trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII năm 2017, do tỉnh Bạc Liêu đăng cai tổ chức.

Đến chúc mừng, chia vui cùng với sư sãi, bà con phật tử và vận động viên đội ghe ngo của chùa, có các đồng chí Lý Sóc Kha - Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Phạm Văn Đâu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo đại diện cho các ban ngành tỉnh và TX. Ngã Năm.

Niềm vui trong ngày lễ mừng công đội ghe ngo nữ chùa Ô Chum.

Ô Chum là ngôi chùa duy nhất của TX. Ngã Năm. Với sự quan tâm hỗ trợ kinh phí từ các cấp chính quyền địa phương, năm 2017, nhà chùa đã đóng mới ghe ngo, nhằm tạo điều kiện cho chị em có dịp tham gia thi đấu với bộ môn thể thao truyền thống của dân tộc. Đặc biệt, lần đầu tiên hạ thủy chiếc ghe ngo mới, đội ghe ngo đã bất ngờ lập nên thành tích khi vượt qua đội ghe ngo chùa Tum Núp trong trận chung kết để giành vị trí ngôi quán quân và hạng ba tại Bạc Liêu. Điều này, chứng tỏ sự lớn mạnh và vượt khó vươn lên của cả đồng đội trong tập luyện. Từ sự thành công ấy, tên tuổi chùa Ô Chum được ghi danh trong làng đua ghe ngo nữ của khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Phát biểu tại buổi lễ mừng công, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lý Sóc Kha đã biểu dương những thành tích đáng trân trọng mà đội ghe ngo nữ của chùa giành được tại 2 hội đua năm nay; đồng thời, cũng đề nghị Ban huấn luyện, cũng như Ban quản trị chùa cần phát huy tốt hơn nữa để giữ vững thành tích ngôi vô địch của mình vào mùa hội đua Oóc om bóc năm 2018.

Trong không khí vui tươi, đại đức Sơn Phước Lợi - Trụ trì chùa Ô Chum chia sẻ: “Đội giành được thành tích như thế này là nhờ sự quan tâm sâu sát của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Ban Dân tộc tỉnh, Thị ủy, UBND TX. Ngã Năm cũng như chính quyền địa phương, mạnh thường quân và bà con phật tử đã nhiệt tình hỗ trợ, với số tiền gần 210 triệu đồng, trong đó, tỉnh hỗ trợ 60 triệu đồng; Thị ủy, UBND TX. Ngã Năm 99 triệu đồng…”.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: