• Thị xã Ngã Năm

Rộn ràng “Tết Quân - Dân” ở xã Mỹ Quới

10/01/2017 23:00 GMT +7
  • Nguồn: STO
  • Thứ Ba, 10/01/2017 | 23:00

STO - Ngày 4-1, tại UBND xã Mỹ Quới, Ban Chỉ đạo “Tết Quân - Dân” tổ chức lễ xuất quân thực hiện các hoạt động “Tết Quân - Dân” năm 2017.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Phan Thanh Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại tá Trần Văn Lâu - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, UBND TX. Ngã Năm; trên 400 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân và đông đảo người dân xã Mỹ Quới.

Thăm, tặng quà, bàn giao nhà cho gia đình chính sách. Ảnh: THẾ BẰNG

“Tết Quân - Dân” được tổ chức tại xã Mỹ Quới với chủ đề “Lực lượng vũ trang Sóc Trăng về với cội nguồn, vui xuân đón Tết Đinh Dậu năm 2017”. Ngoài các hoạt động thăm, tặng quà và trao nhà, khám bệnh và cấp thuốc cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Mỹ Quới thì còn nhiều hoạt động khác như: các doanh nghiệp đưa nhiều hàng hóa chất lượng phục vụ nhân dân mua sắm tết; hội thi gói bánh tét; giao lưu văn nghệ; tổ chức các trò chơi dân gian; trao học bổng cho học sinh nghèo… Ngoài ra, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân cùng với người dân địa phương thực hiện phần việc vệ sinh, phát quang, sửa chữa đường giao thông nông thôn… chung sức với địa phương trong xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ xuất quân, đại tá Trần Văn Lâu, nhấn mạnh: “Tết Quân - Dân” được tổ chức nhằm phát huy truyền thống đoàn kết giữa quân và dân, tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng và sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của quân và dân tỉnh Sóc Trăng nói chung và nhân dân xã Mỹ Quới nói riêng. Qua các hoạt động Tết Quân - Dân tạo không khí vui tươi nhân dịp xuân đến, thể hiện sự tri ân, đền ơn đáp nghĩa đối với những gia đình chính sách, có công với cách mạng đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng thời, giúp đỡ địa phương trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội, cải thiện cơ sở vật chất tại địa phương. Đồng chí kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân thực hiện tốt phương châm “Đi dân nhớ, ở dân thương, địa phương tín nhiệm”.

“Tết Quân - Dân” năm 2017 tại xã Mỹ Quới diễn ra từ ngày 4-1 đến ngày 6-1. Đây là mô hình dân vận khéo của lực lượng vũ trang với nội dung chính là đưa lực lượng vũ trang và các ban ngành, đoàn thể về cùng ăn, cùng ở, cùng làm và vui tết với nhân dân, với mục đích tỏ lòng tri ân đối với bà con nhân dân đã có công với cách mạng trong kháng chiến và thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết quân dân.

THẾ BẰNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: