• Thị xã Vĩnh Châu

Thị xã Vĩnh Châu

100% thủ tục hành chính cấp thị xã được cung cấp trực tuyến mức độ 2

09/07/2019 19:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/07/2019 | 19:01

STO - Ngày 9-7, Đoàn Kiểm tra công tác cải cách hành chính của tỉnh do đồng chí Huỳnh Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND TX. Vĩnh Châu về tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn thị xã trong 6 tháng đầu năm 2019.

Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển, lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã đã đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban thị xã. Qua đó, từ đầu năm 2019 đến nay, thị xã đã thực hiện được 13/25 phần việc, đạt tỷ lệ 40% nhiệm vụ kế hoạch đề ra. Thị xã chú trọng công tác đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính từ 1 đến 2 ngày đối với 15 thủ tục thuộc 5 lĩnh vực, gồm: hộ tịch, xây dựng, môi trường, thành lập - hoạt động của hộ kinh doanh và thành lập hợp tác xã. Bên cạnh đó, các xã, phường trên địa bàn thị xã đều được trang bị hệ thống một cửa điện tử. 263/263 thủ tục hành chính cấp thị xã được cung cấp trực tuyến ở mức độ 2; 74 thủ tục hành chính đã đưa vào áp dụng mức độ 3; thị xã đã triển khai ứng dụng chữ ký số trong giao dịch của lãnh đạo các cơ quan thuộc UBND thị xã.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những mặt làm được của thị xã trong công tác chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính như: ban hành kịp thời các kế hoạch chỉ đạo chung và chuyên đề về công tác cải cách hành chính; chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức được nâng lên.

Bên cạnh những kết quả tích cực, đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới để thị xã thực hiện tốt hơn công tác cải các hành chính như: tỷ lệ cán bộ công chức, viên chức sử dụng hộp thư điện tử do Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp còn thấp; thị xã chưa cung ứng dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4; một số nơi cán bộ, công chức chưa thực hiện nghiêm giờ giấc làm việc; công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình về công tác cải cách hành chính còn ít…

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: