• Thị xã Vĩnh Châu

Có 7 loại sản phẩm được chế biến từ củ hành tím

08/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 08/02/2018 | 06:00

STO - Đó là kết quả được đưa ra tại hội thảo “Nghiên cứu mô hình chế biến các sản phẩm từ củ hành tím an toàn và đảm bảo khả năng tiêu thụ” do Trường Đại học Cần Thơ phối hợp với UBND TX. Vĩnh Châu tổ chức vào chiều ngày 6-2 tại UBND TX. Vĩnh Châu.

Dự hội thảo có lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, UBND TX. Vĩnh Châu và các đơn vị có liên quan.

Quang cảnh hội thảo “Nghiên cứu mô hình chế biến các sản phẩm từ củ hành tím an toàn và đảm bảo khả năng tiêu thụ”. Ảnh: Thiện Hải

Theo đó, có 7 loại sản phẩm được chế biến ra từ hành tím, gồm: hành tím tươi dạng chuẩn bị sẵn, hành tím sấy thăng hoa, hành tím muối chua, mứt hành tím (chutney), nước uống hành tím, hành tím chiên chân không và bột hành tím sấy.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Minh Thủy (Trường Đại học Cần Thơ) - Chủ nhiệm thực hiện đề tài, qua nghiên cứu sơ bộ trên thị trường trong nước thì hiện nay có một số dạng sản phẩm chế biến từ hành tím là hành phi (hành tím chiên), dưa hành tím, hành tím lột sẵn. Tuy nhiên, các sản phẩm trên được chế biến trong nước chưa đa dạng, quy trình chế biến truyền thống ở một số cơ sở sản xuất chưa an toàn. Ngoài ra, các hợp chất sinh học quý trong hành tím chưa được quan tâm, nguồn nguyên liệu sẵn có chưa được tận dụng đúng mức, thị trường tiêu thụ hành tím còn bấp bênh…

Từ thực tế trên, nhóm nghiên cứu của đề tài đã chế biến ra 7 loại sản phẩm từ hành tím. Nhóm cũng tiến hành trắc nghiệm thị trường cho 7 loại sản phẩm trên với các mục tiêu chính, gồm: xác định nhu cầu thị trường đối với từng loại sản phẩm, thu thập ý kiến người tiêu dùng nhằm cải thiện chất lượng từng loại sản phẩm cho phù hợp.

Theo đồng chí Hứa Sĩ Hùng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Vĩnh Châu, 7 loại sản phẩm trên còn mới nên cần được tiếp tục nghiên cứu và khảo sát ý kiến người tiêu dùng. Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Vĩnh Châu đề nghị nhóm nghiên cứu thực hiện đề tài cần cân nhắc, tính toán đến giá thành sản xuất, giá bán của sản phẩm phù hợp với túi tiền người tiêu dùng; đồng thời nghiên cứu chế biến thêm sản phẩm từ hành tím để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.  

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: