• Thị xã Vĩnh Châu

Dự kiến khởi công xây dựng Khu Văn hóa tín ngưỡng chùa Quan Âm Đông Hải vào ngày 20-5

04/05/2018 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 04/05/2018 | 17:00

STO - Chiều ngày 4-5, tại UBND xã Vĩnh Hải (TX. Vĩnh Châu), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng có buổi làm việc với UBND TX. Vĩnh Châu và xã Vĩnh Hải, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Tài Nguyên và Môi trường, chủ đầu tư Khu Văn hóa tín ngưỡng chùa Quan Âm Đông Hải thuộc Khu Du lịch sinh thái Hồ Bể.

Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: T.P

Theo báo cáo của Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở Tài nguyên và Môi trường), công trình xây dựng chùa Quan Âm Đông Hải được triển khai đo đạc xác định diện tích là 20ha, ảnh hưởng 27 hộ dân, trong đó, ảnh hưởng về đất có 24 hộ; số hộ còn lại là không có đất, nhưng ảnh hưởng nhà ở, công trình và cây trồng. Tuy nhiên, công tác kiểm đếm tại thực địa gặp một số khó khăn, vướng mắc. Hiện có 10 hộ dân đang nuôi trồng thủy sản (18 ao tôm thẻ chân trắng) từ 10 - 50 ngày tuổi.

Sau khi nghe ý kiến trình bày của các đại biểu, cũng như chủ đầu tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng đề nghị UBND TX. Vĩnh Châu khẩn trương thành lập tổ kiểm đếm, phương án thu hồi đất, mức áp giá bồi thường; công tác hỗ trợ đời sống phải có lợi cho những hộ dân bị ảnh hưởng. Ngoài ra, các sở, ngành có liên quan hoàn thành sớm các thủ tục đúng theo quy trình pháp luật để giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện xây dựng một số hạng mục cần thiết.

Được biết, khu văn hóa tín ngưỡng chùa Quan Âm Đông Hải, có tượng Phật bà Quan âm cao 49m và bệ tượng cao 10m. Dự kiến vào ngày 20-5 sẽ làm lễ đặt đá, khởi công xây dựng công trình này.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: