• Thị xã Vĩnh Châu

HĐND tỉnh làm việc với UBND TX. Vĩnh Châu về tình hình phân bổ, quản lý và sử dụng biên chế công chức, viên chức

12/03/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Chủ Nhật, 12/03/2017 | 06:00

STO - Sáng ngày 10-3, đoàn công tác của HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Bùi Thị Tuyết Hạnh - Trưởng Ban Pháp chế, HĐND tỉnh và đại diện các sở, ngành tỉnh đã có buổi làm việc với UBND TX. Vĩnh Châu về tình hình phân bổ biên chế và sử dụng biên chế công chức, số lượng người làm việc và hợp đồng lao động trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập.

Năm 2016, TX. Vĩnh Châu được phân bổ 102 biên chế (đã thực hiện 95 biên chế, số còn lại là hợp đồng); 1.767 người làm việc và 154 nhân viên hợp đồng theo Nghị định số 68. Căn cứ vào số lượng biên chế UBND tỉnh giao năm 2016 và thực trạng biên chế của UBND TX. Vĩnh Châu còn thiếu 7 biên chế công chức.

Trong đợt xét tuyển viên chức năm 2016, UBND thị xã đã tuyển dụng được 10 viên chức. Để đảm bảo tỷ lệ tinh giản biên chế đạt trên 10%, UBND thị xã đã xác định số lượng phải tinh giản từ năm 2016 đến cuối năm 2021 là 226 người. Tính đến thời điểm hiện tại, UBND thị xã đã được Bộ Nội vụ thẩm tra và phê duyệt danh sách tinh giản biên chế 18 đối tượng.

Quang cảnh buổi làm việc

Bên cạnh đó, TX. Vĩnh Châu cũng gặp một số khó khăn, như: thị xã có quy mô diện tích rộng, đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống đông, số lượng người làm việc thực tế có mặt trong các đơn vị sự nghiệp công lập của UBND thị xã cao hơn so với số lượng người làm việc được UBND tỉnh phân bổ. Theo nhu cầu của địa phương, số lượng giáo viên mầm non trên địa bàn còn thiếu. Việc giảm 3 biên chế hành chính năm 2016 gây nhiều khó khăn đối với thị xã…

Trước thực trạng trên, lãnh đạo UBND TX. Vĩnh Châu có một số kiến nghị, như: HĐND tỉnh xem xét, điều chỉnh tăng thêm 3 biên chế hành chính và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập; Sở Nội vụ và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh xem xét, tham mưu UBND tỉnh cho phép địa phương thực hiện lại nhiệm vụ tuyển dụng viên chức ngành giáo dục, nhất là đối với việc tuyển dụng giáo viên mầm non.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thanh Mừng yêu cầu Ban Pháp chế tổng hợp những kiến nghị để báo cáo UBND tỉnh. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo thị xã nên thống kê lại tất cả các đối tượng công chức, viên chức, hợp đồng theo Nghị định số 68, cán bộ không chuyên trách của các xã, phường xem xét, đánh giá việc phân bổ. Thị xã cũng cần có giải pháp khắc phục những vấn đề thuộc thẩm quyền để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hướng tới tự chủ để giảm bớt chi ngân sách nhà nước.

K.Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: