• Thị xã Vĩnh Châu

Liên đoàn Lao động TX. Vĩnh Châu với nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động

11/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 11/03/2018 | 06:00

STO - Trong nhiệm kỳ qua, cùng với việc thực hiện tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX. Vĩnh Châu đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội của địa phương.

Bàn giao nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên. Ảnh: M.LINH

Hiện toàn thị xã có 4.123 đoàn viên/4.233 CNVCLĐ, tham gia sinh hoạt tại 109 công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn. Thực hiện chức năng trung tâm của tổ chức công đoàn là chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ, thời gian qua, LĐLĐ thị xã đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn quan tâm giám sát cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền lợi của người lao động như: tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hộ lao động… theo đúng quy định của pháp luật. Chủ động phối hợp thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động chủ trì, tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị người lao động gắn với thương lượng, bổ sung, điều chỉnh, ký kết thỏa ước lao động tập thể theo hướng có lợi hơn cho người lao động; đồng thời tổ chức đối thoại định kỳ, đột xuất, từ đó nhiều thắc mắc của đoàn viên, người lao động đã được giải quyết thông qua các hội nghị, buổi đối thoại công khai, dân chủ. 

Thực hiện phương châm hoạt động của tổ chức công đoàn, tất cả vì lợi ích của đoàn viên, trong 5 năm qua, các cấp công đoàn đã kịp thời tổ chức 1.016 buổi thăm hỏi đoàn viên đau ốm, thai sản; quyên góp giúp đoàn viên lúc hoạn nạn, khó khăn; phúng viếng, chia  buồn đoàn viên qua đời hay có người thân qua đời với tổng số tiền 547 triệu đồng. LĐLĐ thị xã phối hợp các bác sĩ Bệnh viện Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh) khám bệnh, cấp phát thuốc và kính đeo mắt miễn phí cho 600 đoàn viên nghiệp đoàn với tổng số tiền 90 triệu đồng.

Nhân dịp Tết Nguyên đán, “Tháng Công nhân”, hàng trăm phần quà, 53.200 quyển tập, 44 suất học bổng, 11 chiếc xe đạp, 100 cặp phao cứu sinh được công đoàn cấp trên hỗ trợ cộng với nội lực của LĐLĐ cùng sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và mạnh thường quân thị xã với tổng trị giá trên 600 triệu đồng đã được trao tận tay đoàn viên, CNVCLĐ và con em đoàn viên, CNVCLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. 

Theo Chủ tịch LĐLĐ TX. Vĩnh Châu Võ Hoàng Dũng, qua nắm tình hình, thu nhập của một bộ phận CNVCLĐ trên địa bàn còn thấp nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Vì vậy, LĐLĐ  chỉ đạo các công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn vận động đoàn viên duy trì các tổ, nhóm tiết kiệm, hùn vốn xoay vòng không tính lãi, với tổng số tiền mỗi năm hơn 1 tỉ 600 triệu đồng, hàng tháng có gần 200 người nhận nguồn vốn này (từ 5 - 10 triệu đồng/người); phối hợp cùng với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tín chấp cho hơn 1.000 lượt CNVCLĐ vay từ các ngân hàng với tổng số tiền hơn 30 tỉ đồng. Nhờ đó, đoàn viên, CNVCLĐ có vốn mua sắm các trang thiết bị cần thiết trong sinh hoạt, tăng gia sản xuất... cải thiện mức sống cho gia đình. Đặc biệt, các cấp công đoàn tiếp tục đẩy mạnh chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”. Trong nhiệm kỳ, đã vận động đoàn viên, CNVCLĐ đóng góp quỹ “Mái ấm công đoàn” được trên 1 tỉ đồng, qua đó đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 31 căn nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bức xúc nhà ở với tổng số tiền 925 triệu đồng.

LĐLĐ thị xã còn tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hiến 1.605 đơn vị máu; tham gia các hoạt động từ thiện xã hội như phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo”, ủng hộ chương trình “Vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa”, đóng góp xây dựng Bia tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (Khánh Hòa), xây dựng Nhà bia kỷ niệm nơi thành lập chi bộ đảng đầu tiên của Vĩnh Châu (tại ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải), cứu trợ nhân dân vùng bị bão lụt, ủng hộ nhân dân vùng bị xâm nhập mặn... với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của các cấp công đoàn thị xã đã góp phần không nhỏ cùng địa phương trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tin rằng, trong nhiệm kỳ tới, LĐLĐ thị xã sẽ không ngừng lớn mạnh, hoạt động ngày càng hiệu quả, xứng đáng là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn.

M. Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: