• Thị xã Vĩnh Châu

Phấn đấu đưa các dự án điện gió hoạt động trong tháng 10-2021

22/02/2021 13:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 22/02/2021 | 13:37

STO - Ngày 22-2, tại UBND TX. Vĩnh Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu có buổi làm việc với lãnh đạo TX. Vĩnh Châu và các nhà đầu tư về các dự án điện gió trên địa bàn thị xã. Cùng dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Sở Công thương, hiện nay trong 9 dự án điện gió của giai đoạn 1 đã có 8 dự án ở vị trí số 1, 2, 3, 5, 6, 7, 19, 20 ký hợp đồng mua tua bin và tổng thầu EPC, BOP, trong đó có 3 nhà đầu tư của vị trí số 1, 19, 20 đã có tua bin về đến cảng tại Việt Nam. Hầu hết, các nhà đầu tư đang triển khai thi công song song các hạng mục công trình như: san lấp mặt bằng trạm biến áp, thi công nhà điều hành, đường dẫn, móng trụ đường dây… đúng với tiến độ cam kết và cố gắng đưa các dự án vào vận hành trước tháng 10-2021.

Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan đến khảo sát công trường thi công điện gió. Ảnh: QUỐC KHA

Tại buổi làm việc, các chủ đầu tư điện gió đã báo cáo thêm về tình hình thực hiện dự án. Theo đó, thời gian qua nhà đầu tư đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các cấp chính quyền và cam kết sẽ cố gắng thực hiện đúng tiến độ đề ra. Hiện nay, trong quá trình thi công các dự án điện gió còn gặp khó khăn chủ yếu là một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng do yêu cầu giá đền bù cao hơn so với quy định, các vấn đề về điều chỉnh chủ trương đầu tư. Những vấn đề này cũng được đại diện các sở, ngành đưa ra hướng giải quyết nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu, điện gió là những dự án trọng tâm để phát triển kinh tế của tỉnh mà nghị quyết của Tỉnh ủy đã đề ra. Các nhà đầu tư đã bỏ nhiều kinh phí, công sức để thực hiện dự án nên cần tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ. Cần cố gắng thực hiện 9 dự án trong giai đoạn 1 để đưa vào hoạt động trong tháng 10-2021 làm tiền đề thực hiện các dự án trong giai đoạn tiếp theo.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu (đứng) phát biểu ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh: QUỐC KHA

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đánh giá cao sự nỗ lực của các nhà đầu tư trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, thời gian tới nhà đầu tư cần cố gắng nhiều hơn nữa để thực hiện đúng tiến độ đã cam kết. Đối với UBND TX. Vĩnh Châu, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần tập trung nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà nhà đầu tư phản ánh. Tăng cường công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của các dự án để người dân hiểu rõ, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng giao cho nhà đầu tư.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu và các sở, ngành, địa phương liên quan đã đến khảo sát thực tế công trường đang thi công các dự án điện gió ở vị trí số 6, số 7 và số 3.

QUỐC KHA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: