• Thị xã Vĩnh Châu

Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu

Phát huy hiệu quả nguồn vốn “tam nông”

24/08/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 24/08/2019 | 06:00

STO - Giữ vị trí chiến lược về kinh tế, quốc phòng - an ninh của tỉnh Sóc Trăng, TX. Vĩnh Châu có điều kiện khá thuận lợi về vị trí địa lý, giao thông nên có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế theo hướng đa dạng hóa ngành nghề. Sự “đồng hành” của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh thị xã với các cấp chính quyền địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân phát triển nhiều mô hình hay, cách làm mới… đặc biệt trên lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp chế biến, nuôi trồng, khai thác thủy, hải sản.

Cùng với cán bộ tín dụng của ngân hàng, chúng tôi đến tham quan các mô hình kinh tế hiệu quả do Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu đầu tư cho vay vốn trên địa bàn xã Hòa Đông. Trao đổi với chúng tôi, ông Ông Tân Việt, ngụ ấp Trà Teo, xã Hòa Đông phấn khởi cho biết: “Với nguồn lực kinh tế của gia đình và vốn vay từ Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu, tôi đã duy trì và mở rộng diện tích nuôi tôm, nuôi cá như hiện nay. Theo đó, với 6ha đất canh tác, tôi phân chia thành hàng chục ao nuôi tôm, cá các loại. Đặc biệt trong 6 năm gần đây, khi con tôm không còn sốt như trước thì tôi đã chuyển sang nuôi cá kèo, cá chẽm”. Cũng theo thông tin từ ông Việt, hiện gia đình ông đang nuôi 4 ao tôm được hơn tháng và 12 ao còn lại ông thả các loại cá kèo, cá dứa và đặc biệt là con cá chẽm theo hình thức rải vụ nên dự tính sẽ thu hoạch bán trước Tết Nguyên đán 2020.

Trong suốt thời gian qua, Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu luôn bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và sự chỉ đạo của Agribank Chi nhánh tỉnh trong việc tổ chức triển khai kịp thời các chính sách tín dụng. Trong quá trình hoạt động, Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu vừa thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị là đáp ứng nhu cầu về vốn sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân và bà con nông dân trên địa bàn toàn thị xã. Đồng chí Trần Thanh Hoàng - Phó Giám đốc phụ trách Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu cho biết: “Thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, thời gian qua, đơn vị luôn kiên trì định hướng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Nhờ vậy, nguồn vốn vay đến được nhiều hộ nông dân trên địa bàn thị xã để mở rộng sản xuất, kinh doanh, phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi… góp phần thực hiện tốt chủ trương chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi của địa phương theo đúng hướng”.

Vốn vay từ Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu, nhiều người dân trên địa bàn xã Hòa Đông đã làm giàu từ mô hình nuôi tôm, nuôi cá. Ảnh: Quang Bình

Quá trình hoạt động, Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu luôn đề ra nhiệm vụ lấy hiệu quả của khách hàng làm mục tiêu chính trong kinh doanh. Vì vậy, cùng với cả hệ thống, Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu đã có nhiều giải pháp thiết thực. Cụ thể, nhờ tạo mọi điều kiện và tiện ích cho khách hàng, đẩy nhanh tốc độ hiện đại hóa công nghệ ngân hàng, đơn giản hóa thủ tục hồ sơ vay vốn, thay đổi phong cách phục vụ nhằm mục tiêu huy động tối đa nguồn vốn từ các tầng lớp dân cư, phục vụ tốt nhất nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương... nên được các khách hàng đánh giá rất cao.

Là hộ nhờ vốn vay ngân hàng, gia đình anh Võ Văn Thuận, ngụ ấp Hòa Giang, xã Hòa Đông đã mở rộng thêm mô hình nuôi tôm, nuôi cá. Anh Thuận vui mừng cho biết: “Năm vừa rồi, cùng với nguồn vốn của gia đình và vốn vay từ Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu, tôi đã mạnh dạn đầu tư mô hình nuôi cá chẽm. Không ngờ ngay vụ nuôi đầu tiên đã mang lại kết quả khả quan khi cho thu nhập hàng trăm triệu đồng”.

Việc phát huy hiệu quả nguồn vốn “tam nông” của Agribank mà nhiều hộ nông dân trên địa bàn TX. Vĩnh Châu vươn lên làm giàu chính đáng. Tính đến nay, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn toàn thị xã đạt 959 tỉ đồng, đạt 95,85% so với kế hoạch năm. Tổng dư nợ hiện đạt 546 tỉ đồng, tăng 11 tỉ đồng so với đầu năm. Trong đó dư nợ đối với khách hàng doanh nghiệp đạt 3 tỉ đồng, khách hàng hộ gia đình, cá nhân đạt 543 tỉ đồng. Thông qua các tổ chức chính trị, xã hội, Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu đã thành lập được 44 tổ, nhóm cho vay với 614 khách hàng, đạt dư nợ 52 tỉ đồng.

Có được những kết quả nêu trên, theo đồng chí Trần Thanh Hoàng thì trong quá trình hoạt động, đơn vị đã tập trung đầu tư tín dụng các dự án phát triển kinh tế nông nghiệp, các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả cao. Song song đó, Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu cũng chú trọng đầu tư cho doanh nghiệp, hộ gia đình, ưu tiên ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao đời sống cho người dân. Đặc biệt, đối với công tác tín dụng, mở rộng tín dụng tập trung cho lĩnh vực tam nông, Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu đã triển khai, thực hiện tốt các nghị định của Chính phủ về chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn như: Nghị định số 55, Nghị định số 67 về phát triển thủy sản, Quyết định số 68 về Chương trình cho vay hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp...

Với tinh thần tích cực, chủ động và những kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua, đồng chí Trần Thanh Hoàng cho biết thêm: “Trong thời gian tới, Agribank Chi nhánh TX. Vĩnh Châu sẽ tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các nghị định của Chính phủ về chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn; đồng thời tập trung đẩy mạnh các giải pháp huy động nhằm tăng trưởng nguồn vốn và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Qua đó, sẽ khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của quê biển Vĩnh Châu, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi của địa phương”.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: