• Thị xã Vĩnh Châu

Tuổi trẻ Vĩnh Châu góp sức vì cộng đồng

17/08/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 17/08/2019 | 06:00

STO - Mỗi cơ sở đoàn trực thuộc Thị đoàn Vĩnh Châu có hướng đi và cách làm khác nhau, nhưng đều có chung mục tiêu là phát huy vai trò tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó, không chỉ chia sẻ phần nào khó khăn của những hoàn cảnh bất hạnh mà các đoàn viên, thanh niên còn chung tay hành động vì môi trường.

Chẳng mấy khi nhà mẹ Việt Nam anh hùng Lý Thị Sáu ở khóm Bưng Tum, phường Khánh Hòa (TX. Vĩnh Châu) lại rộn rã tiếng cười nói. Những “áo xanh tình nguyện” lại ngồi vây quanh mẹ hỏi thăm, nghe mẹ kể chuyện ngày xưa. Chồng và 2 người con của mẹ Sáu đã hy sinh khi tham gia kháng chiến, nên có ai đến chơi sẽ giúp mẹ vơi bớt đi phần thương nhớ về người thân của mình. Mẹ cười hiền lành đón nhận phần quà từ các bạn trẻ, rồi xua tay nói vui: “Đến thăm mẹ vui rồi còn tặng quà làm gì”. Theo Bí thư Thị đoàn Vĩnh Châu Trần Văn Cọt, tháng 7 vừa qua, Thị đoàn Vĩnh Châu đã tổ chức đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách. Với mong muốn tri ân, thể hiện lòng biết ơn đối với những gia đình đã cống hiến cho công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tặng quà cho đoàn viên, thanh niên, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ riêng tháng 7 có những hoạt động hướng về Ngày Thương binh – liệt sĩ, mà từ đầu năm 2019 đến nay, Thị đoàn Vĩnh Châu, các cơ sở đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân những gia đình chính sách. Theo đó, đoàn viên, thanh niên các cơ sở đoàn đã đóng góp trên 12 triệu đồng để phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng; trong các dịp lễ, tết đã trao hàng trăm phần quà cho gia đình chính sách, đặc biệt là quan tâm hỗ trợ thường xuyên những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Chi đoàn Y tế TX. Vĩnh Châu cũng tổ chức khám bệnh và cấp thuốc trị bệnh miễn phí cho gia đình chính sách. Với những gia đình có người già đi lại khó khăn, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã đến tận nhà thăm khám và tư vấn sức khỏe. Những hoàn cảnh gia đình nghèo, Thị đoàn cũng đóng góp và vận động nhiều nguồn trao trên 8.000 bộ quần áo, trên 1.000 phần quà, gạo; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 750 lượt người.

Vì thế hệ trẻ, Thị đoàn Vĩnh Châu đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trao tặng trên 90 suất học bổng, trên 15 xe đạp, hàng ngàn quyển tập, dụng cụ học tập… giúp những em có hoàn cảnh khó khăn vượt qua trở ngại để yên tâm học tập, đặc biệt là quan tâm đến trẻ em khuyết tật. Ngoài ra, nhận đỡ đầu 2 trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ 4 triệu đồng cho bé 3 tuổi có mẹ mắc bệnh ung thư và qua đời.

Chung sức vì cuộc sống xanh, trong các đợt ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, tuổi trẻ Vĩnh Châu đồng loạt thực hiện với chủ đề “Chống rác thải nhựa” và đã thu gom trên 24m3 rác. Lực lượng đoàn viên, thanh niên cũng tiến hành phát quang, quét dọn đường giao thông nông thôn, qua nhiều lần ra quân đã thực hiện được trên 100km đường. Ngoài ra, những “áo xanh tình nguyện” đã xây dựng mới 2 công trình thanh niên “Tuyến đường xanh, sạch, đẹp” tại Khóm 3, Phường 1 với trị giá 1 triệu đồng; xây dựng cầu giao thông nông thôn tại khóm Kinh Ven, phường Khánh Hòa với trị giá 80 triệu đồng; chăm sóc, cắt tỉa cây trong khuôn viên các trường học, xung quanh trụ sở cơ quan, các tuyến đường giao thông nông thôn, dọn vệ sinh bia tưởng niệm, các bia, nhà bia ghi tên anh hùng liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ; bóc gỡ các tờ rơi quảng cáo không đúng nơi quy định...

Bằng sức trẻ, các hoạt động của Thị đoàn Vĩnh Châu luôn tạo sự gắn kết vì cộng đồng, góp phần cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương chăm lo đời sống người dân, nhất là những vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và chỉnh trang đô thị, nông thôn ngày càng xanh – sạch – đẹp.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: