• Thị xã Vĩnh Châu

Đảng bộ TX. Vĩnh Châu

Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới

09/10/2017 09:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 09/10/2017 | 09:42

STO - Là địa phương ven biển của tỉnh lại có đông đồng bào Khmer sinh sống, 20 năm qua, Đảng bộ TX. Vĩnh Châu đã có những giải pháp cụ thể thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa VIII về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Từ đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên đã tập trung trí tuệ, phát huy năng lực lãnh đạo, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đưa huyện nghèo ven biển trở thành một thị xã giàu tiềm năng phát triển kinh tế biển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày được nâng cao.

Theo đồng chí Hứa Sĩ Hùng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Vĩnh Châu, từ khi thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa VIII đến nay, đội ngũ cán bộ của thị xã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, đại bộ phận cán bộ có ý thức tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh, bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ năng lực từng bước đáp ứng được yêu cầu và hoàn thành nhiệm vụ được giao; cơ cấu đội ngũ cán bộ cơ bản phù hợp với yêu cầu hiện tại, từng bước thích ứng với cơ chế của thời kỳ đổi mới, qua đó đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội giữ vững, ổn định.

Hàng năm, trên cơ sở quy hoạch và phương án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo quy hoạch, TX. Vĩnh Châu đã cử đi đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ 34.620 lượt cán bộ, đảng viên. Thị ủy Vĩnh Châu cũng đã thực hiện chủ trương thí điểm mô hình bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND ở Phường 2 và phường Khánh Hòa. Đồng thời, chức danh trưởng công an thị xã không phải là người địa phương. Qua đó, nhằm tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ở cơ sở phù hợp với từng giai đoạn và xu thế phát triển chung của đất nước. Đối với việc quy hoạch, đào tạo, sử dụng cán bộ lãnh đạo, quản lý là nữ, dân tộc và trẻ tuổi cũng luôn được Thị ủy Vĩnh Châu quan tâm thực hiện tốt. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã có 20,58% cán bộ nữ, 16,17% cán bộ dân tộc Khmer, 25% cán bộ trẻ; Ban Thường vụ Thị ủy có 20,83% cán bộ nữ, 25% cán bộ dân tộc Khmer, 8,33% cán bộ trẻ.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với cán bộ chủ chốt của TX.Vĩnh Châu về công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội. Ảnh: Q.K

Công tác điều động và luân chuyển cán bộ được Thị ủy quan tâm thực hiện, đến nay đã điều động 82 lượt cán bộ. Những cán bộ được điều động, luân chuyển đều phát huy được sở trường, mặc dù nhiệm vụ mới, môi trường mới nhưng đa số đã qua đào tạo cơ bản, cộng với sự nhiệt tình, tâm huyết, sớm tiếp cận với nhiệm vụ mới, hòa đồng được với tập thể, từ đó góp phần tích cực đưa các phong trào của địa phương nơi cán bộ được điều động, luân chuyển đến từng bước được nâng lên.

Ban Thường vụ Thị ủy Vĩnh Châu nhận định: Qua hơn 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa VIII về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đội ngũ cán bộ lãnh đạo và người đứng đầu các cấp từ thị xã đến cơ sở chất lượng đảm bảo yêu cầu, được rèn luyện thử thách trong quá trình đấu tranh cách mạng lâu dài, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn; có đạo đức, phẩm chất cách mạng, lối sống lành mạnh, giản dị, gắn bó với nhân dân; có năng lực, uy tín, khả năng quy tụ, đoàn kết được đội ngũ cán bộ luôn tiêu biểu, gương mẫu, có tư duy và tầm nhìn xa; được đào tạo cơ bản về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và bồi dưỡng chuyên ngành, có quy hoạch người kế nhiệm, bảo đảm cho sự chuyển tiếp giữa các thế hệ cán bộ lãnh đạo. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế như cơ cấu tỷ lệ cán bộ trẻ, nữ, dân tộc ở một số các chức danh lãnh đạo, chủ chốt còn ít; trình độ, năng lực và kinh nghiệm thực tiễn của một số cán bộ còn hạn chế, chưa đảm đương được nhiệm vụ; tính chiến đấu và tinh thần đấu tranh xây dựng nội bộ một ít cán bộ chưa cao.

Đồng chí Phan Thanh Hiếu - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu cho biết, định hướng tới năm 2030, Thị ủy Vĩnh Châu sẽ tiếp tục tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất chính trị vững vàng, có đạo đức, lối sống trong sạch lành mạnh; kiện toàn đội ngũ cán bộ vững mạnh và đồng bộ, quan tâm cán bộ dân tộc, cán bộ nữ, trẻ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đặc biệt chú trọng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý. Theo đó, Thị ủy sẽ tiếp tục kiện toàn đội ngũ cán bộ, như rà soát, đánh giá chính xác đội ngũ cán bộ hiện có, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý từ thị xã đến cơ sở. Quan tâm bổ nhiệm cán bộ trẻ, có triển vọng, đủ tiêu chuẩn đảm đương được nhiệm vụ; làm tốt công tác tuyển dụng, tiếp nhận cán bộ đảm bảo đúng quy trình, quy định. Đổi mới quan điểm bố trí, sử dụng cán bộ, phát huy mọi nguồn lực cán bộ, nhất là cán bộ nữ, dân tộc. Thực hiện tốt công tác nhận xét, đánh giá và bổ nhiệm, miễn nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử: nghiêm túc thực hiện việc nhận xét, đánh giá cán bộ hàng năm. Làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, kịp thời phát hiện nhân tài, để tạo nguồn cho cán bộ lãnh đạo, quản lý từ thị xã đến cơ sở. Công tác quy hoạch cán bộ phải đáp ứng được nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài, đảm bảo được tính kế thừa. Tiếp tục thực hiện luân chuyển cán bộ giữa ngành sang ngành; thị xã về xã, phường và ngược lại; xã, phường sang xã phường, nhằm sử dụng có hiệu quả và tạo sự đồng đều trong đội ngũ cán bộ, tạo điều kiện cho cán bộ trẻ có triển vọng rèn luyện trong thực tiễn, mở rộng kiến thức, làm việc có hiệu quả. Các cấp ủy và tổ chức đảng thường xuyên kiểm tra, giám sát cán bộ và công tác cán bộ. Có chính sách khuyến khích để thu hút người có đức có tài, cán bộ khoa học kỹ thuật. Thực hiện tốt kế hoạch sử dụng, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ, cán bộ dân tộc để nâng cao kiến thức về lý luận chính trị, quản lý nhà nước, quản lý kinh tế, bố trí tham gia lãnh đạo trên các lĩnh vực, đạt tỷ lệ theo quy định.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: