Các sản phẩm quảng bá phải mang tính đặc trưng, đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng

25/09/2020 16:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/09/2020 | 16:17

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ban ngành và thành viên Ban Tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng trong khuôn khổ Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng năm 2020. Cuộc họp diễn ra vào chiều ngày 25-9 tại UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Công thương đã thông qua kế hoạch cũng như tiến độ công tác tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020 và Hội nghị kết nối cung cầu, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Quang Bình

Theo đó, Hội chợ kết nối cung cầu sản phẩm OCOP dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 25-10 đến 31-10-2020, tại Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt trong khuôn khổ Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng năm 2020. Cái khác hơn so với mọi năm là tại hội chợ này có quy mô dự kiến trên 350 gian hàng; trong đó sẽ có đến trên 200 gian hàng sẽ trưng bày giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thuộc các nhóm sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, thế mạnh của các địa phương, vùng miền tỉnh Sóc Trăng nói riêng và cả nước nói chung cùng 150 gian hàng thương mại tổng hợp của doanh nghiệp các tỉnh, thành.

Riêng đối với Hội nghị kết nối cung cầu, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020 dự kiến tổ chức vào ngày 27-10-2020, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, dự kiến có 240 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh, các cơ quan truyền thông, hiệp hội, tổ chức và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến dự. Nội dung sẽ thảo luận các giải pháp kết nối cung cầu, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thế mạnh của các vùng miền; ký kết hợp tác, xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm và trưng bày, triển lãm giới thiệu sản phẩm bên lề hội nghị.

Qua nghe báo cáo của Sở Công thương và ý kiến của các sở, ban ngành cùng các thành viên Ban Tổ chức hội chợ, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp nhấn mạnh, đây là những sự kiện được lãnh đạo tỉnh rất quan tâm chỉ đạo thực hiện, do đó khi tổ chức phải mang lại hiệu quả, các sản phẩm phải thực sự đặc trưng… Do quy mô hội chợ cũng như hội nghị kết nối cung cầu lần này khá lớn nên làm phải chặt chẽ, đạt hiệu quả và phải có sự phân công cụ thể, rõ ràng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên Ban Tổ chức hội chợ phải có trách nhiệm chung, có sự phối hợp nhịp nhàng. Sở Công thương cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm đầu mối trong việc thực hiện các kế hoạch này. Hội chợ thì phải có đa dạng sản phẩm; hội nghị kết nối cung cầu phải ký được các biên bản ghi nhớ trong việc mua, bán sản phẩm của tỉnh với các doanh nghiệp, siêu thị trong và ngoài tỉnh. 

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: