Chương trình OCOP mở ra cơ hội mới cho các cơ sở, doanh nghiệp

29/09/2020 12:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/09/2020 | 12:56

STO - Ngày 29-9, tại Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới Toàn Thịnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), giai đoạn 2018 - 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giai đoạn 2021 - 2025. Đến dự có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố cùng các chủ thể OCOP.

Đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Thúy Liễu

Thực hiện Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2030, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai sâu rộng đến cấp ủy đảng và chính quyền; thành lập Hội đồng và Tổ giúp việc Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất cải tiến sản phẩm, mở rộng quy mô, dây chuyền sản xuất, với mục tiêu tạo ra những sản phẩm có chất lượng để tham gia Chương trình OCOP. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết tiêu thụ, trưng bày sản phẩm OCOP. Qua quá trình triển khai thực hiện đã có 99 sản phẩm tại các địa phương trong toàn tỉnh đạt chứng nhận 3, 4 sao OCOP cấp tỉnh, trong đó, có 24 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 75 sản phẩm đạt hạng 3 sao, của 52 chủ thể.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh trao Chứng nhận OCOP 3 sao cho các chủ thể OCOP xét đợt 3 năm 2020. Ảnh: Thúy Liễu

Tại hội nghị, đa số chủ thể OCOP đều cho rằng khi tham gia Chương trình OCOP, các cơ sở, doanh nghiệp đã mở rộng được thị trường, tăng doanh thu, mở ra cơ hội mới cho sản phẩm, tạo được uy tín, thương hiệu trên thị trường trong và ngoài tỉnh cũng như xuất khẩu. Thông qua hội nghị, các ngành có liên quan đã thông tin thêm về các chính sách hỗ trợ chủ thể OCOP trong công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, vay vốn phát triển sản xuất...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Sáu ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị liên quan cũng như chủ thể trong triển khai Chương trình OCOP thời gian qua. Qua đó, đề nghị các ngành, các địa phương phối hợp có chính sách về vốn hỗ trợ chủ thể OCOP cũng như tổ chức các lớp tập huấn về quản trị, quản lý, khoa học công nghệ. Đồng thời, đồng chí Phan Văn Sáu cũng đề nghị các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh hỗ trợ và ưu tiên cho sản phẩm OCOP của tỉnh, nhất là tạo điều kiện cho chủ thể OCOP lên trang thương mại điện tử, sàn giao dịch điện tử để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP. Riêng đối với chủ thể OCOP phải đảm bảo chất lượng sản phẩm, cải tiến công nghệ, đáp ứng nhu cầu về các quy định của sản phẩm để đưa vào các kênh phân phối, mở rộng liên kết sản phẩm OCOP với các doanh nghiệp…

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 15 cá nhân có thành tích đóng góp vào sự phát triển Chương trình OCOP tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2018 - 2020.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: