Đáp ứng tốt các yêu cầu quản lý có tính chất đa ngành, đa lĩnh vực

08/01/2021 15:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/01/2021 | 15:19

STO - Chiều ngày 8-1, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 năm 2016 - 2020 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Tại điểm cầu UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, các đơn vị liên quan cùng tham dự.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: THIỆN HẢI

Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, trong 5 năm 2016 - 2020, bộ đã theo dõi sát sao và thường xuyên phân tích, dự báo tình hình để kịp thời đề xuất các giải pháp tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong điều hành phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung, ưu tiên xây dựng, hoàn thiện thể chế, rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung những văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý, nhất là các thể chế liên quan đến cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng. Tập trung tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh và đầu tư; đề xuất các giải pháp, chính sách nhằm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Thứ trưởng Trần Quốc Phương nhấn mạnh, việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao đã góp phần thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong 5 năm qua, khẳng định vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong giai đoạn vừa qua là phù hợp với thực tiễn, đảm bảo sự liên tục và đáp ứng tốt các yêu cầu quản lý nhà nước có tính chất đa ngành, đa lĩnh vực được Chính phủ giao, phạm vi quản lý rộng, khối lượng công việc phải triển khai thực hiện rất lớn.

Tại tỉnh Sóc Trăng, nhìn chung, kinh tế - xã hội của tỉnh trong 5 năm qua có bước phát triển khá; quy mô nền kinh tế được nâng lên, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tuy chậm nhưng đúng hướng. Nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch có bước phát triển, mở ra nhiều triển vọng cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Các chủ trương, chính sách về giảm nghèo, giải quyết việc làm, an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Quốc phòng - an ninh được củng cố; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Bên cạnh đó, tỉnh còn gặp một số khó khăn, hạn chế như: tình hình tiêu thụ nông sản qua các năm còn khó khăn, giá một số mặt hàng nông sản không ổn định; dịch bệnh trong chăn nuôi diễn biến phức tạp, gây thiệt hại khá lớn đối với kinh tế nông nghiệp; nuôi trồng thủy sản chưa mang tính bền vững, tiềm ẩn nhiều rủi ro, thiệt hại tôm nuôi vẫn còn cao.

Theo Thứ trưởng Trần Quốc Phương, nhằm tiếp tục khẳng định, nâng cao vị thế của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong công tác tham mưu tổng hợp chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư công, thời gian tới, bộ cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong việc điều hành hiệu quả các chính sách tài khóa, tiền tệ và các chính sách khác để kích thích tổng cầu, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng. Theo dõi sát diễn biến, tình hình trong nước và quốc tế, kịp thời dự báo và chuẩn bị phương án, kịch bản, biện pháp, đối sách ứng phó hiệu quả với những biến động, vấn đề mới phát sinh. Tổ chức xây dựng và triển khai ngay kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 sau khi được thông qua.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: