Họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2018 “Đoàn kết - Vì tương lai phát triển”

14/04/2018 21:23 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 14/04/2018 | 21:23

STO - Tối ngày 14-4, UBND tỉnh tổ chức họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2018 với chủ đề “Đoàn kết - Vì tương lai phát triển” tại chùa Bưng Tol Sa, ấp Tiếp Nhựt, xã Viên An (Trần Đề).

Đồng chí Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện và đông đảo bà con Khmer trên địa bàn huyện Trần Đề tham dự. 

Đại biểu dự họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2018.

Tại buổi lễ, đồng chí Lý Bình Cang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã đọc thư chúc Tết Chôl Chnăm Thmây của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và thư của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi đến sư sãi, đồng bào Khmer.

Đồng chí Trần Văn Chuyện trao quà cho trụ trì chùa Bưng Tol Sa.

Các đại biểu thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm nét truyền thống Khmer, như: sân khấu hóa Lễ Têvađa Chnăm Thmây, múa Sa dăm cùng các tiết mục đơn ca, tốp ca song ngữ Việt - Khmer do Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh biểu diễn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao biểu trưng nhà Đại đoàn kết cho các hộ Khmer nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin sơ lược tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua. Đồng thời, nhấn mạnh những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội là kết tinh của sự quyết tâm và đồng thuận của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, trong đó, có sự đóng góp rất quan trọng của các vị chức sắc, sư sãi và đồng bào Khmer. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích to lớn mà cán bộ, chiến sĩ, sư sãi và đồng bào Khmer đã cùng góp sức trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Lãnh đạo tỉnh trao quà cho các gia đình chính sách Khmer tiêu biểu tại địa phương.

Dịp này, lãnh đạo các cấp đã có những phần quà chúc tết gửi đến sư sãi, phật tử chùa Bưng Tol Sa; Ban Tổ chức đã trao tặng 10 căn nhà Đại đoàn kết cho các gia đình Khmer nghèo và 10 phần quà cho các gia đình chính sách Khmer tiêu biểu tại địa phương.  

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: