Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung làm việc với tỉnh Sóc Trăng về công tác đối ngoại

06/08/2020 12:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/08/2020 | 12:13

STO - Trong chuyến công tác tại tỉnh Sóc Trăng, ngày 6-8, đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Lê Hoài Trung - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng về công tác đối ngoại.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Q.K

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong những năm qua, kinh tế - xã hội của tỉnh luôn phát triển theo chiều hướng tích cực, GDP mỗi năm tăng trên 7%. Kinh tế của tỉnh chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng, chế biến thủy sản. Về công tác đối ngoại của tỉnh chủ yếu là hợp tác thực hiện các chương trình, dự án, thu hút đầu tư. Tỉnh đã làm tốt công tác ngoại giao văn hóa, giới thiệu, quảng bá văn hóa của đồng bào các dân tộc ở tỉnh Sóc Trăng với bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Thời gian qua, Sóc Trăng cũng tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh về biển, đảo và bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Q.K

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đánh giá cao công tác đối ngoại trên địa bàn tỉnh, góp phần quảng bá đất nước Việt Nam, tỉnh Sóc Trăng với các đối tác nước ngoài, tăng cường cơ hội giao lưu, kết nối, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư và hợp tác kinh doanh. Là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, Sóc Trăng đã thực hiện tốt công tác đối ngoại với các địa phương của các nước như: Campuchia, Lào... Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho rằng, trong thời gian tới, Sóc Trăng cần tiếp tục chủ động, có cơ chế đón đầu các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là từ các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc… trong xu thế chuyển dịch đầu tư về các nước Đông Nam Á.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Q.K

Trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đề nghị lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành liên quan tăng cường hợp tác, kết nghĩa với các địa phương nước ngoài để hợp tác phát triển, đẩy mạnh công tác xúc tiến thu hút đầu tư. Bộ Ngoại giao sẵn sàng phối hợp, làm cầu nối để hỗ trợ tỉnh gặp gỡ, trao đổi, kêu gọi đầu tư với các đối tác nước ngoài.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu bày tỏ sự cảm ơn Bộ Ngoại giao đã giúp cho Sóc Trăng tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư. Đối với Sóc Trăng, hiện nay đang cần những dự án đầu tư về chống biến đổi khí hậu, nước biển dâng và hạn, mặn xâm nhập để sản xuất nông nghiệp của nông dân được ổn định và bền vững. Sóc Trăng cũng mong muốn được Trung ương xem xét, đầu tư cảng biển nước sâu ở Trần Đề để vận chuyển, xuất khẩu nông sản, hàng hóa cho Sóc Trăng và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu tặng bức tranh gạo cho đoàn công tác của Bộ Ngoại giao. Ảnh: Q.K

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Trung ương, Bộ Ngoại giao đối với tỉnh Sóc Trăng trong công tác đối ngoại, nhất là kinh tế đối ngoại để góp phần đưa Sóc Trăng phát triển nhanh và bền vững.

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: